An ninh hình sự

Bố cháu bé bị bắt cóc ở Hà Nội kể khoảnh khắc giành lại con

15/08/2023, 16:24

Khi đối tượng yêu cầu chạy xa mới thả bé trai thì người mẹ liền ôm đầu xe ô tô và hét lên "dù có đâm chết tôi thì tôi cũng phải cứu được con".

>>> Lời kể nhân chứng và hành trình truy tìm kẻ bắt cóc bé trai tại Hà Nội

Trưa 15/8, bé trai 7 tuổi ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội đã trở về nhà sau khi bị đối tượng bắt cóc. Hiện tại, tâm lý bé đã ổn định, không còn biểu hiện sợ hãi.

Trong giây phút hạnh phúc, anh Chiến (bố cháu bé) đã có những chia sẻ về vụ việc.

Theo anh Chiến, thời điểm con bị bắt cóc, anh không ở nhà. Vợ anh nhận được cuộc gọi từ số lạ, nói: "chuẩn bị 15 tỷ đồng để chuộc con, nếu không đừng mong nhìn thấy xác".

img

Bố cháu bé kể lại giây phút con trai được giải cứu thành công.

Khi nhận được cuộc gọi của vợ, anh Chiến vội trở về nhà. Anh không tin vì cho rằng, làm sao con có thể bị bắt cóc ngay giữa Hà Nội, khi khu vực gia đình anh ở có bảo vệ, có rất nhiều người dân sinh sống, hầu hết các nhà đều lắp camera...

"Ban đầu tôi không tin vì làm gì có chuyện bắt cóc giữa thanh thiên bạch nhật như vậy. Sau đó, tôi lấy máy điện thoại gọi lại, vừa nghe giọng tôi thì đầu dây bên kia tắt máy nên tôi biết đã xảy ra chuyện", anh Chiến chia sẻ.

Ngay sau đó, người vợ của anh rơi vào trạng thái hoảng loạn. Dù lo lắng cho con nhưng anh vẫn động viên vợ và trình báo lên Công an phường Việt Hưng.

Cùng lúc, hàng chục người chụm lại soi dữ liệu camera an ninh của nhà anh Chiến và các nhà lân cận để tìm "chứng cứ".

Theo dữ liệu camera, khoảng 18h45 ngày 14/8, cháu bé đang đạp xe ở khu đường nội bộ, cách nhà chừng 10m thì bị kẻ bắt cóc mở cửa ô tô chặn lối đi, lôi vào trong xe rồi rời đi.

Theo anh Chiến, sau khi bị đối tượng ép phải đưa 15 tỷ đồng, gia đình anh phải huy động hết các nguồn lực mới được 13 tỷ đồng.

"Đối tượng đề nghị chỉ một mình vợ tôi lái xe mang theo tiền rồi sẽ thông báo địa điểm. Ngoài ra, người này có đe dọa nếu phát hiện có người bám theo sẽ khiến con trai tôi gặp nguy hiểm", anh Chiến kể.

Đến khoảng 2h ngày 15/8, đối tượng tiếp tục gọi điện đe dọa và yêu cầu một mình vợ anh Chiến đi tới điểm hẹn.

Ban đầu, đối tượng yêu cầu đi đến cầu Thanh Trì rồi lại vòng ra ngoại thành, rồi cuối cùng là lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dừng tại gần nút giao Vực Vòng. Lúc này, đối tượng đang đứng chờ ở đường gom bên dưới.

"Khi vợ tôi đưa túi tiền thì đối tượng cầm luôn và điều khiển xe đi nhưng vợ tôi lao ra chặn xe, xin được trả lại con. Lúc này, đối tượng nói đi vài trăm mét nữa sẽ trả lại con nhưng vợ tôi hét lên "dù có đâm chết tôi thì tôi cũng phải cứu được con". Bằng sự kiên quyết của vợ tôi thì đối tượng đã mở cửa cho cháu", anh Chiến chia sẻ.

Trong quá trình đối tượng di chuyển, người mẹ cầu xin tên bắt cóc cho con được ăn uống. Nghi phạm mua bánh mì nhưng cháu bé không dám ăn bởi sợ bánh mì tẩm thuốc độc. Khi khát nước, bé trai xin kẻ bắt cóc uống nước nhưng hắn không đồng ý.

"Tôi hỏi con tại sao không ăn bánh mì lại dám uống nước, con nói con nhìn thấy chú ấy uống được thì mình cũng uống được", anh Chiến chia sẻ.

Hiện Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc, tống tiền.

Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng Trung khai nhận, do nợ nần nên đã nảy sinh ý định bắt cóc để lấy tiền. Tối 14/8, Trung điều khiển xe ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi".

Sau khi đi vài vòng, phát hiện bé trai 7 tuổi đang đi xe đạp tại khu vực vắng người nên Trung đã mở cửa xe chặn cháu bé, rồi nhanh chóng ôm cháu lên xe rồi rời đi.

Quá trình di chuyển, Trung yêu cầu cháu bé đọc số điện thoại của người thân, rồi gọi điện về cho gia đình cháu để đòi số tiền chuộc 15 tỷ đồng.

Mẹ của bé trai đã chuẩn bị tiền như theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, để trong một túi xách, đồng thời gia đình đã báo cơ quan công an.

Sau đó, Trung di chuyển qua nhiều tỉnh rồi yêu cầu gia đình bé trai đi theo. Tới TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Trung dừng xe nhận túi tiền từ mẹ cháu bé và thả cháu bé.

Tuy nhiên, túi tiền Trung nhận có thiết bị định vị để lực lượng chức năng theo dõi. Từ thiết bị định vị này, đến khoảng gần 5h ngày 15/8, đối tượng bị bắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.