An ninh hình sự

Lời kể nhân chứng và hành trình truy tìm kẻ bắt cóc bé trai tại Hà Nội

15/08/2023, 10:33

Kẻ bắt cóc thả bé trai sau khi nhận tiền và tiếp tục chạy trốn, nhưng đối tượng đã bị truy bắt nhờ túi tiền được gắn định vị.

>>> Kẻ bắt cóc bé trai ở Hà Nội đòi 15 tỷ tiền chuộc, nổ súng bắn một cảnh sát

Ngày 15/8, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi tống tiền.

Trung được xác định là đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi ở khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Theo ghi nhận của PV, khu vực này được chủ đầu tư lắp đặt nhiều bốt bảo vệ, có bảo vệ trực 24/24. Ngoài ra, các nhà dân đều có camera an ninh.

img

Đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi rồi tống tiền do nợ nần.

Theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết, đối tượng Trung đã rình rập ở khu vực BT7 nhiều ngày. Trước khi bắt cóc cháu bé thì đối tượng ngồi trong xe nhiều giờ.

"Đối tượng đi trên chiếc Kia Morning ở đây nhiều ngày rồi. Người này ngồi trong ô tô nhưng đội mũ, đeo khẩu trang kín mặt", nhân chứng cho hay.

Theo thông tin ban đầu, sau khi bắt cóc bé trai, đối tượng yêu cầu cháu đọc số điện thoại của người thân, rồi gọi điện về cho gia đình cháu bé để đòi số tiền chuộc 15 tỷ đồng.

"Gia đình ban đầu không tin nhưng sau không tìm thấy cháu thì mới hoảng hốt. Từ thời điểm cháu bé mất tích đến lúc gia đình nhận được điện thoại của đối tượng là khoảng 12 phút", nhân chứng cho hay.

Cũng theo nhân chứng, đối tượng bắt cóc khá chuyên nghiệp khi liên hệ bằng SIM rác, mỗi cuộc chỉ 15 giây. Trong lúc trình báo công an, gia đình cũng đã chuẩn bị một số tiền lớn theo yêu cầu của đối tượng.

"Mẹ của bé trai đã chuẩn bị tiền như theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, để trong một túi xách. Cuộc giao dịch diễn ra tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Khi đưa túi tiền, thì bên trong túi có thiết bị định vị để lực lượng chức năng theo dõi. Từ thiết bị định vị này, đến khoảng gần 5h ngày 15/8, đối tượng bị bắt", nhân chứng kể.

Công an quận Long Biên cho hay, khi bị bắt giữ, đối tượng đã nổ súng bắn đạn cao su trúng vào một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự khiến người này bị thương.

Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu, đối tượng Trung khai nhận, do nợ nần nên Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc để lấy tiền.

Tối ngày 14/8, Trung điều khiển xe ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi". Sau khi đi vài vòng, phát hiện bé trai 7 tuổi đang đi xe đạp tại khu vực vắng người nên Trung đã khống chế, đưa bé trai lên xe rồi rời đi.

Sau đó, Trung di chuyển qua nhiều tỉnh rồi yêu cầu gia đình bé trai đưa 15 tỷ đồng tiền chuộc. Gia đình cháu bé bị đối tượng yêu cầu di chuyển theo qua nhiều tỉnh, thành.

Khi gia đình giao tiền cho đối tượng ở Hà Nam, thì đối tượng thả cháu bé. Đến khoảng 5h ngày 15/8, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng ở Hà Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.