Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao bác bỏ thông tin vụ việc ở Đắk Lắk do "kỳ thị sắc tộc"

06/07/2023, 17:53

Quan điểm này được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 6/7.

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi của đài truyền hình Phoenix (Hong Kong) về việc một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ việc ở Đắk Lắk vừa qua xảy ra là do kỳ thị sắc tộc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Việt Nam hoàn toàn bác bỏ các ý kiến sai trái này”.

Bà Hằng nhấn mạnh, vụ việc ở Đắk Lắk là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng có tổ chức và sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Cũng tại cuộc họp báo, một phóng viên đã dẫn phát biểu của Đại sứ Đặng Hoàng Giang trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trong cuộc họp hồi tháng 6 về vụ việc khủng bố tại Đắk Lắk và đặt câu hỏi về việc trao đổi, hợp tác giữa các nước liên quan vụ việc này đang được tiến hành thế nào.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, các thông tin liên quan vụ việc đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp. Vụ việc vẫn trong quá trình điều tra, làm rõ.

Trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, đề cập đến vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk ngày 11/6, đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan Nhà nước, cán bộ và dân thường; khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

Đại sứ khẳng định lại lập trường của Việt Nam phù hợp với các văn kiện của Liên Hợp Quốc liên quan, lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện, do bất kỳ ai thực hiện, ở đâu và vì bất kỳ mục đích gì.

Việt Nam yêu cầu các nước và các tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác trong công tác điều tra vụ việc cũng như ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.