An ninh hình sự

Truy nã đặc biệt 5 bị can trong vụ nổ súng ở Đắk Lắk

01/07/2023, 10:36

Truy nã đặc biệt đối với 5 bị can trong vụ nổ súng ở Đắk Lắk về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Ngày 1/7, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với 5 bị can gồm: Nay Tam (SN 1974, ngụ huyện Krông Búk), Nay Yên (SN 1970, ngụ huyện Krông Búk), Y Jũ Niê (SN 1968, ngụ huyện Krông Pắk), Nay Dương (SN 1968, ngụ Krông Búk) và Y Khing Liêng (31 tuổi, ngụ huyện Krông Bông) để điều tra cùng về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

img

Công an Đắk Lắk ra quyết định truy nã đặc biệt đối với 5 bị can về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Trước đó, ngày 28/6, các bị can nói trên đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố bị can. Sau khi xác minh, Cơ quan ông an xác định, cả 5 bị can trên đã bỏ trốn khỏi địa phương, nay không biết rõ các bị can đang ở đâu.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, các bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến nay đi đâu không rõ tung tích. Vì vậy, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay các bị can đến Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân nhân hoặc UBND các cấp nơi gần nhất hoặc báo tin đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk (số 58, đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó, lúc 0h35 ngày 11/6, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc có hai nhóm đối tượng có vũ trang đột nhập tấn công trụ sở cơ quan hai xã UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm 11 người thương vong, khống chế bắt giữ 3 người làm con tin nhằm mục đích chống chính quyền, nhân dân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp Cục Nghiệp vụ Bộ Công an triển khai đồng bộ các biện pháp giải cứu an toàn 3 con tin, mời làm việc 109 đối tượng liên quan, tạm giữ hình sự 74 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Xử lý thu giữ 15 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn các loại cùng nhiều vũ khí khác.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Hậu quả, làm 4 công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong. Thượng úy Đàm Đình Bốp và Đại úy Lê Kiên Cường bị thương nặng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.