Xã hội

Thông tin mới vụ nổ súng ở Đắk Lắk

12/06/2023, 17:08

Bộ Công an thăm, viếng các cán bộ công an xã hy sinh, bị thương trong vụ dùng súng tấn công hai trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk.

Chiều 12/6, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Công an tỉnh đã đến thăm, viếng các cán bộ công an xã hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ trực chiến tại trụ sở và người dân tử vong trong vụ việc xảy ra tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

img

Lãnh đạo Bộ Công an thăm viếng các cán bộ công an hy sinh trong vụ nổ súng tại Đắk Lắk

Tối 12/6, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, trong chiều ngày 12/6, lực lượng công an đã bắt giữ thêm 1 đối tượng trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, nâng tổng số nghi phạm bị bắt trong vụ án này lên 27 người.

Tại đây, lãnh đạo Bộ Công an cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Công an tỉnh bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các chiến sĩ công an đã hy sinh; gia đình 2 cán bộ xã, 3 người dân đã tử vong.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất đối với thân nhân các gia đình và các đồng chí bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo các bộ phận chức năng khẩn trương tiến hành các thủ tục để công nhận liệt sỹ cho 4 đồng chí công an xã đã hy sinh, làm chế độ thương binh cho 2 đồng chí công an xã bị thương theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy đến dùng súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Hậu quả, làm 4 cán bộ Công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong. Ngoài ra, vụ việc còn khiến 2 cán bộ công an xã bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.