Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Giao thông Singapore bị tạm giữ để điều tra tham nhũng

15/07/2023, 07:53

Ngày 14/7, Cơ quan chống tham nhũng Singapore (CPIB) cho biết Bộ trưởng Giao thông S Iswaran đã bị tạm giữ từ hôm 11/7.

Bộ trưởng Giao thông Singapore bị tạm giữ cùng tỷ phú, “ông trùm” khách sạn nổi tiếng Singapore - Ong Beng Seng do có liên quan đến một cuộc điều tra tham nhũng. Tuy nhiên, hiện nay, cả hai sau đó đã được thả.

Trong thông tin cung cấp với hãng Reuters, CPIB cho biết, cơ quan này đã thực hiện cuộc điều tra đối với ông Iswaran.

Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng lên tiếng cho biết, ông đã hướng dẫn Bộ trưởng Iswaran tạm nghỉ phép trong thời gian phục vụ điều tra.

Tiếp đó, Văn phòng Thủ tướng Singapore thông báo ông Iswaran không được phép rời Singapore trong thời gian điều tra, không được tiếp cận các toà nhà công quyền, trừ phục vụ điều tra.

img

Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore S Iswaran

Trong khi Bộ trưởng Iswaran đến nay vẫn bị giữ hộ chiếu, ông Ong đã được phép ra nước ngoài từ ngày 14/7.

“CPIB đã đánh giá, cuối cùng chấp nhận yêu cầu ra nước ngoài của ông Ong. Khoản tiền bảo lãnh mà tỷ phú này phải nộp đã tăng lên 100.000 đô-la Singapore. Đến khi quay lại, ông Ong bắt bộc phải báo cáo với CPIB và nộp hộ chiếu lên cơ quan này”, theo cơ quan chống tham nhũng Singapore.

Ông Ong, 79 tuổi, nổi tiếng là người đưa đường đua Công thức một về quốc đảo Singapore. Tỷ phú Ong và vợ hiện có khối tải sản trị giá 1,75 tỉ USD vào năm 2022.

Công ty TNHH Bất động sản khách sạn đã (niêm yết tại Singapore) cho biết, ông Ong - Giám đốc công ty này không bị buộc tội, ông chỉ cung cấp thông tin về mối quan hệ, tương tác với Bộ trưởng Bộ Giao thông để phục vụ CPIB điều tra.

Công ty này có khoảng 38 khách sạn và vận hành nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng như COMO, Four Seasons, Hard Rock Hotels và Concorde.

Ngay sau thông tin trên, cổ phiếu của công ty đã giảm tới 7% và lần giảm gần nhất là 4,4%.

Cuộc điều tra tham nhũng lần này là sự việc hiếm thấy tại Singapore – trung tâm tài chính hàng đầu châu Á, tự hào với chính phủ trong sạch.

Các quan chức nội các Singapore thường được trả lương hậu hĩnh để tận tâm với công việc. Một số bộ trưởng có mức lương hàng năm lên tới hơn 1 triệu đô-la Singapore (gần 18 tỷ VNĐ),

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.