Quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cam kết tăng cường hợp tác quân sự với Việt Nam

12/06/2021, 11:19

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga và người đồng cấp Việt Nam đã tổ chức cuộc hội đàm theo hình thức trực tuyến để trao đổi về vấn đề hợp tác quân sự.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Phan Văn Giang

Theo hãng thông tấn Tass, Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết điều này tại cuộc hội đàm với Thượng tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc Việt Nam, được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến theo sáng kiến ​​của Việt Nam diễn ra vào hôm qua (ngày 11/6).

"Tôi kỳ vọng Bộ Quốc phòng của hai nước chúng ta sẽ phát triển hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ và đáng tin cậy.

Chúng ta luôn coi trọng tương tác trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật. Chúng ta quyết tâm tăng cường hơn nữa toàn bộ phạm vi quan hệ song phương với trọng tâm là sự hiểu biết, tôn trọng và sự tin tưởng được thiết lập giữa hai quốc gia”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói.

Đại tướng Shoigu nêu rõ, năm nay đánh dấu 20 năm kể từ khi Nga và Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác chiến lược có tính chất toàn diện như ngày nay.

img

Đại tướng Sergei Shoigu.

"Bất chấp những hạn chế liên tục về kiểm dịch, chúng tôi duy trì đối thoại chính trị ở tất cả các cấp.

Cuộc họp hôm nay của chúng tôi là một xác nhận sống động về điều đó. Chúng tôi sẵn sàng cho một cuộc đàm phán thực chất về phát triển hợp tác cùng có lợi", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Ông Shoigu khẳng định, cả hai nước sẽ tiếp tục phối hợp trong khuôn khổ cơ chế Hội ​​nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cảm ơn Bộ trưởng Bộ Quốc Việt Nam về quyết định tham gia hội nghị Moscow lần thứ 9 về an ninh quốc tế.

Ông Shoigu hoan nghênh sự tham gia thường xuyên của các đại diện Việt Nam trong các sự kiện quốc tế lớn do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức, bao gồm Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army và Đại hội Thể thao Quân đội Quốc tế.

Về phần mình, Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết, ông tin tưởng rằng Việt Nam và Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quân sự, điều này đã được khẳng định ngay trong cuộc gặp và ngay cả khi ở một thể thức bất thường là thông qua một cuộc họp trực tuyến.

Đọc thêm cùng chủ đề: Nga đang đàm phán cung cấp chiến cơ tàng hình Su-57 với Việt Nam?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.