Điều tra

Bố vợ giết con rể, chở xác đi đầu thú khai gì?

18/05/2016, 08:15

Khi đầu thú, người bố vợ giết con rể ở Sài Gòn bình tĩnh nói chấp nhận pháp luật trừng trị.

chem-chet-con-re

Khi đầu thú, người bố vợ giết con rể ở Sài Gòn bình tĩnh nói chấp nhận pháp luật trừng trị.

Liên quan đến vụ bố vợ giết con rể chiều 14/5 ở Gò Vấp (TP.HCM), hiện Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Trước đó, chiều 14/5, Tôn Thanh Việt (SN 1982, Gò Vấp, TP.HCM) con rể ông Nguyễn Văn Nam (SN 1958, Gò Vấp) đi nhậu về nhà bố vợ chửi bới.

Lúc này, em vợ Việt đi làm về bị anh rể xô ngã. Quá bức xúc, ông Nam đã lấy dao đuổi chém Việt khiến nạn nhân tử vong. Sau khi giết con rể, ông Nam đã chở thi thể nạn nhân đến Công an phường 13 (Q. Gò Vấp) đầu thú.

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, khi đến công an đầu thú, ông Nam gặp một cán bộ và bình thản nói đã giết con rể vì không chịu nổi và "thà hi sinh để gia đình được yên ổn".

Cũng theo nguồn tin này, trong quá trình khai báo, tâm lý ông Nguyễn Văn Nam ổn định. Ông cũng lặp lại nhiều lần câu "thà hi sinh, chấp nhận pháp luật trừng trị chứ không thể chịu nổi con rể".

Cách đây 7 năm, ông Nam từng phản đối việc con gái kết hôn với Việt vì nạn nhân tính khí thất thường, hay nhậu say. Khoảng 2 năm gần đây, Việt thường xuyên hành hạ con gái ông Nam.

Sau trận đòn 2 tháng trước, con gái ông Nam về nhà bố mẹ sống. Từ đó, mỗi khi say Việt lại sang nhà bố vợ chửi bới. Chiều 14/5, chứng kiến cảnh Việt chửi bới và đánh con gái mình, ông Nam đã không nhịn được rồi gây ra án mạng.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết trong vụ án này ông Nam có một số tình tiết giảm nhẹ.

Cụ thể, các tình tiết giảm nhẹ là ông Nam đã ra đầu thú theo quy định tại khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự; Phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của người bị hại hoặc người khác gây ra; Phạm tội vì bị người khác đe doạ, cưỡng bức hay Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải được quy định cụ thể tại các điểm đ, i và p khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.