Âm nhạc

Bức Tường, Hoa Sữa đưa cựu sinh viên thủ đô về thời thanh xuân

17/04/2022, 16:10

Nhiều ban nhạc thập niên 90 như Bức Tường, Hoa Sữa, Chìa Khóa Vàng... đã đưa khán giả thủ đô trở lại những hoài niệm của tuổi trẻ nhiệt huyết.

img

"Dạ hội cựu sinh viên Hà Nội" là đêm nhạc quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc, nhóm nhảy thập niên 90 gắn với sinh viên tại Hà Nội như Hoa Sữa, Bức Tường, The Time, FPT Play, nhóm nhảy Big Toe, Zig Zag...

img

Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC Thảo Vân và Đinh Tiến Dũng. Cả hai mang tới một không khí dí dỏm, vui tươi.

img

Hoa Sữa là ban nhạc từng gắn liền với giới sinh viên Hà Thành một thời. Đây là lần hiếm hoi ban nhạc trở lại, mang tới những ca khúc như "Chiếc lá", "Ngây thơ", "Thì thầm mùa xuân"... Đêm nhạc cũng tôn vinh một cách khéo léo những nhạc sĩ đã khuất của ban nhạc như Ngọc Châu, Lương Minh qua âm nhạc.

img

Nhạc sĩ Hoài Phương trở lại sân khấu Thủ đô sau nhiều năm. Thời còn là sinh viên, anh từng cùng ca sĩ Bằng Kiều lập nhóm nhạc Chìa Khóa Vàng, biểu diễn ở nhiều sân khấu.

img

Nguyễn Hoàng (Hoàng Mario) là cựu thành viên Bức Tường. Trong đêm nhạc tối 16/4 tại khuôn viên Đại học KHTN (ĐH Quốc Gia Hà Nội), anh đảm nhận vai trò giọng ca chính.

img

Ban nhạc Bức Tường đã "đốt cháy" không khí đêm nhạc với những bản nhạc đi cùng năm tháng như "Trở về", "Cây bàng", "Người đàn bà hóa đá"... Guitarist Trần Tuấn Hùng hào hứng cho biết, Bức Tường đã trở về cùng thời sinh viên.

img

Nhạc sĩ Thanh Phương cũng là gương mặt đi lên từ những phong trào văn nghệ sinh viên, cùng ban nhạc The Time

img

Thời sinh viên, MC Anh Tuấn còn được biết đến với vai trò là thành viên chơi bass của nhóm nhạc Desire, chuyên cover những bài hit của The Beatles cùng Long Vũ, Tùng John...

img

Đã khá lâu, BTV Long Vũ mới trở lại sân khấu âm nhạc cùng ban nhạc Desire

img

Big Toe là một nhóm nhảy hiphop đình đám những năm 2000 đối với thế hệ 8X và 9X đời đầu, mang đến những tiết mục hiphop sôi động

img

Đêm nhạc quy tụ hàng nghìn khán giả, tái hiện một miền ký ức rực rỡ mang đậm màu sắc retro, khi nghệ thuật, âm nhạc quốc tế bắt đầu lan tỏa tại Việt Nam, ảnh hưởng sâu sắc tới văn hoá đại chúng và tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ 6x, 7x, 8x thời bấy giờ.

Ảnh: Hòa Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.