Âm nhạc

Ca khúc "Seven" của Jungkook BTS bị tố đạo nhạc, công ty quản lý đáp trả

22/08/2023, 15:27

Công ty quản lý của BTS khẳng định, bài hát "Seven" không liên quan gì đến bài hát nằm trong album trong nước từ 23 năm trước.

Trang Alpha Economy đưa tin độc quyền, ca khúc solo “Seven" của Jungkook (nhóm BTS) kết hợp với nữ rapper người Mỹ Latto đang vướng cáo buộc đạo nhạc.

Cụ thể, nhà sản xuất âm nhạc Yang Joon Young đã cho rằng, ca khúc “Seven” của Jungkook đã đạo nhạc ca khúc “Time of Mask” do anh sản xuất vào năm 2000 cho nhóm nhạc nữ Fin.KL.

img

"Seven" là đĩa đơn đầu tay của Jungkook (nhóm BTS).

Theo nhà sản xuất âm nhạc này, ca khúc “Seven” đã “mượn” giai điệu chủ đạo của bài hát “Time of Mask”. Đây là ca khúc được nhóm Fin.KL phát hành dưới dạng ca khúc B-side (bài hát phụ trong một album) trong album “Special” của nhóm.

Ca khúc “Seven" do Andrew Watt, Jon Bellion, Henry Walter, Theron Makiel Thomas và rapper Latto sảng tác và chịu trách nhiệm sản xuất. Hiện nay, nhạc sĩ Yang Joon Young đã gửi tài liệu gồm cả bản nhạc số và bảng âm thanh cho một trong những nhà sản xuất âm nhạc chính Hybe Labels (công ty quản lý của BTS) để yêu cầu giải trình.

Theo Koreaboo, mới đây, công ty quản lý của BTS đã chính thức đưa ra phản hồi thông qua hãng truyền thông Star News.

Công ty này khẳng định, những cáo buộc cho rằng “Seven” của Jungkook đạo nhạc là sai sự thật. “Ca khúc 'Seven' được thực hiện thông qua sự hợp tác của 5 nhà sản xuất âm nhạc quốc tế và không liên quan gì đến bài hát nằm trong album trong nước từ 23 năm trước”, đại diện của BTS nhấn mạnh.

img

Ca khúc “Seven” bị tố đạo nhạc của ca khúc “Time of Mask” nằm trong album của nhóm Fin.KL phát hành vào năm 2000.

Công ty cũng nhận định, các cáo buộc chỉ mang tính phiến diện và bài hát không đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào được sử dụng để đánh giá hành vi đạo nhạc.

“Seven” là đĩa đơn đầu tay của Jungkook, được phát hành từ ngày 14/7. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng nổi tiếng và trở thành bản hit được yêu mến, lọt top của hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc danh giá.

Ca khúc đã đứng đầu Bảng xếp hạng Spotify Top 50 toàn cầu ngay sau khi ra mắt với hơn 15 triệu lượt phát trực tuyến trong vòng 24 giờ, trở thành ca khúc hợp tác của một nghệ sĩ nam có nhiều lượt phát trực tuyến nhất trong ngày đầu tiên phát hành.

Ngoài ra, ca khúc cũng giúp Jungkook trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Spotify của Mỹ và cũng là nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên ra mắt ở vị trí quán quân trên toàn cầu.

Sau 10 ngày ra mắt, “Seven” đã đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và hiện tại duy trì thứ hạng quán quân trên tuần thứ năm liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard Global 200.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.