Âm nhạc

Jungkook (BTS) lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Kpop

17/07/2023, 09:07
image

Jungkook (BTS) chính thức trở thành nghệ sĩ Kpop có màn ra mắt lớn nhất trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, với sản phẩm solo đầu tay "Seven".

"Làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng

Jungkook (BTS) vừa được công bố là nghệ sĩ Kpop đầu tiên ra mắt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Spotify của Mỹ với đĩa đơn kỹ thuật số đầu tay solo "Seven" - ra mắt chiều 15/7.

img

Han So Hee xuất hiện trong MV "Seven" của Jungkook.

Với 15.995.378 lượt stream (lượt nghe), sản phẩm solo của Jungkook đã vượt chính ca khúc “Butter" của BTS (11.042.335 lượt stream), trở thành ca khúc Kpop có màn ra mắt lớn nhất trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu.

Tính chung nghệ sĩ toàn cầu, “Seven" là ca khúc có màn ra mắt lớn thứ ba trên thế giới trên Spotify, sau “Anti-hero” (17,3 triệu stream) và “Lavender Haze” (16,4 triệu stream) của Taylor Swift.

Trước đó, "Seven" giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng iTunes ở 106 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Đức và Pháp.

Các phiên bản không lời của bài hát cũng đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng ở hầu hết các quốc gia.

Tại quê nhà Hàn Quốc, ca khúc cũng khẳng định vị trí quán quân trên các nền tảng âm nhạc Melon, Genie, Bugs và các bảng xếp hạng lớn khác.

img

Jungkook tạo tiếng vang với đĩa đơn solo đầu tay "Seven".

Tính đến 8h ngày 17/7, MV “Seven" của Jungkook đạt 59 triệu lượt xem trên YouTube, sau hơn một ngày ra mắt.

Dù chưa phá kỷ lục về lượng view nhưng đây là MV có nhiều lượt thích nhất trong 24h đầu của nghệ sĩ solo Kpop.

Thành công đã được dự báo trước?

Thành công của Jungkook được dự đoán trước khi Công ty Big Hit Music giới thiệu đây là một ca khúc mùa hè với giai điệu gây nghiện, tràn đầy năng lượng, sẽ khiến người hâm mộ BTS cảm nhận được toàn bộ sức hút của các thành viên.

img

Jungkook tiếp tục ấp ủ dự án âm nhạc sau thành công của "Seven".

Trong khi đó, trước thềm ra mắt đĩa đơn, Jungkook cũng bật mí rằng, anh thấy bài hát rất hay khi lần đầu tiên nghe, nên cảm thấy hào hứng.

"Không có nhiều bài hát làm tôi say mê ngay khi nghe, nhưng bài này cực kỳ hay. Tôi có thể hình dung mình đang biểu diễn nó trên sân khấu. Với nhịp điệu âm nhạc điện tử và không khí mùa hè, đây là bài hát mà tôi muốn cùng nhiều người thưởng thức trong mùa hè này", nam ca sĩ tâm sự trên Variety.

Jungkook xem đây là bước đầu tiên trong sự nghiệp solo và muốn thể hiện một phiên bản mạnh mẽ, trưởng thành hơn của bản thân.

Trong ca khúc mới, Jungkook phối hợp cùng nữ rapper Latto. Anh cho biết, quyết định này đến từ việc suy nghĩ về người phù hợp nhất cho bài hát mang âm hưởng mùa hè này và Latto đã được giới thiệu. Jungkook tỏ ra hài lòng với giọng rap của Latto.

Anh cho là giọng của cô mang đến một sự sôi động khác biệt. Mặc dù có ý kiến cho Latto thể hiện mạnh mẽ hơn anh trong ca khúc này nhưng Jungkook xem điều quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp với âm hưởng chung của bài hát và anh rất hài lòng với cách Latto thể hiện.

Nhắc đến những người hợp tác trong quá trình sản xuất "Seven", Jungkook cho biết, Andrew (Watt) và Cirkut là nhạc sĩ đã viết và sản xuất ca khúc này.

Anh nhận xét, khi ghi âm, Andrew rất đam mê và chỉ dẫn nhiệt tình, điều này đã giúp quá trình ghi âm diễn ra rất trôi chảy. Jungkook biết ơn sự đóng góp của họ.

Khi được phóng viên Variety hỏi về kế hoạch tiếp theo, Jungkook tiết lộ đang làm việc chăm chỉ để phát hành một album solo trong năm nay, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.