Showbiz

Ca sĩ Ngọc Sơn mắt đỏ hoe khi nhắc về người mẹ quá cố

01/11/2022, 19:29

Đối với ca sĩ Ngọc Sơn, ba và mẹ là người khiến anh chịu nhiều ảnh hưởng trong giọng hát.

Trong tập 29 chương trình “Khoảnh khắc rực rỡ” mới đây, ca sĩ Ngọc Sơn trải lòng về những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp ca hát của mình. Ở đó, có những con người hiện diện khiến anh luôn muốn cảm ơn và tri ân.

Đối với giọng ca “Lòng mẹ”, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời anh chính là lúc lần đầu tiên bước lên sân khấu hát bài “Nhớ” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Thời điểm đó, anh chỉ đóng vai trò hát lót cho ca sĩ khác.

img

Ca sĩ Ngọc Sơn

“Sau 6 tháng chờ đợi ca sĩ chính đi vắng không về kịp, tôi bước lên sân khấu hát. 3 ngày sau xuất hiện bài hát Lòng mẹ 2 thì tôi trở thành một hiện tượng”, nam ca sĩ bồi hồi nhớ lại. Đối với anh, khoảnh khắc đó khiến bản thân rung động và huy hoàng, sung sướng và hạnh phúc.

Sau thành công của sáng tác Lòng mẹ 2, ca nhạc sĩ Ngọc Sơn tiếp tục ghi dấu ấn với hàng loạt ca khúc ăn khách như: Nhớ về em, Giận hờn, Đêm cuối, Đêm buồn phố thị, Tình cha… Anh đã viết liên tục nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để tranh thủ sức nóng của bản thân.

Nam ca sĩ thừa nhận, khoảnh khắc rực sáng của sự nghiệp ca hát của mình là vừa có được giải thưởng chuyên nghiệp, vừa có được tình cảm của “đại gia đình” (cách Ngọc Sơn thân thương gọi người hâm mộ của mình).

Trong mắt Ngọc Sơn, người khiến anh muốn cảm ơn và tri ân nhất là ba mẹ. Đó là hai người có ảnh hưởng lớn đến anh. Ba anh là người miền Nam có giọng nói ấm áp, mẹ lại có âm sắc của người Hải Phòng. Anh có được những âm sắc mạnh và giọng ấm của người miền Nam. Ngoài ra, nam ca sĩ còn được học Cải lương của Bạc Liêu.

img

Nam ca sĩ thừa nhận mình chịu sự ảnh hưởng của bố và mẹ

img

Nam ca sĩ trực trào nước mắt khi nhớ về người mẹ quá cố

Anh kể, bài hát đầu tiên khi đạp xe đến Đầm Sen để hát là bài Lòng mẹ. Ngày hôm sau đi hát, mọi người đều yêu cầu anh hát ca khúc này, ngay cả các em nhỏ. Với anh, đây cũng là ca khúc ảnh hưởng nhiều nhất tới tên tuổi và sự nghiệp của mình.

Nhắc đến người mẹ quá cố, Ngọc Sơn rưng rưng nước mắt. Được biết đến trong hình ảnh một người con hiếu thảo, trân trọng gia đình, thế nhưng ngày mẹ qua đời, anh đã không thể về nhà chịu tang vì đang phải cách ly do dịch Covid-19. Khi được MC gợi nhắc về mẹ, nam ca sĩ đã nghẹn ngào và không thể nói nên lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.