Showbiz

Cẩm Ly khóc "cạn nước mắt" vì nam tình nguyện viên muốn “Gặp mẹ trong mơ”

21/02/2022, 15:11
image

Cẩm Ly bật khóc nức nở trên ghế nóng trước tình nguyện viên có mẹ qua đời vì Covid-19.

“Hát cho ngày mai” tập 13 gây chú ý với câu chuyện của thí sinh Hà Ngọc Trường (28 tuổi, tình nguyện viên tuyến đầu, TP.HCM). Thí sinh này đã khiến MC Quyền Linh, ca sĩ Cẩm Ly, Ưng Hoàng Phúc và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt khóc nghẹn.

img

Hà Ngọc Trường từng nhiễm Covid-19, sau đó đã tình nguyện ở lại bệnh viện để làm tình nguyện viên

Ngọc Trường cho biết, ngày 16/6/2021 là cột mốc khó quên nhất cuộc đời khi anh không may trở thành F0 trong tình trạng phải thở bằng máy, do suy hô hấp và tổn thương phổi nặng. Đối với bệnh nhân mắc Covid-19, thường chỉ mất 7 đến 10 ngày là sức khỏe dần hồi phục, nhưng anh phải nằm viện 1 tháng trời. Thế nhưng, khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, anh chọn chiến đấu đến cùng vì biết phía trước còn nhiều người cần đến mình.

Tưởng Ngọc Trường luôn mang tinh thần rắn rỏi, tích cực, nhưng ít ai biết đã có khi anh muốn buông xuôi sự sống. Một mình nằm trong phòng hồi sức tích cực ICU, anh từng nghĩ sẽ rút dây ô-xy và nhảy ra cửa sổ để trốn về. Nhưng, có một điều dưỡng đã nói: “Anh còn có gia đình, lại là trụ cột nên hãy cố gắng lên. Vượt qua nó đi!”.

“Nghe những lời động viên đó, tôi mới thực sự bình tĩnh lại để tiếp tục điều trị”, anh tâm sự. Sau hơn 10 ngày sự sống rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, Hà Ngọc Trường may mắn qua cơn nguy kịch. Sau khi khỏi bệnh, anh xin ở lại bệnh viện để chăm sóc cho F0, dọn vệ sinh phòng bệnh, thay tã, tắm gội, thay bình ô-xy cho bệnh nhân.

img

Anh không kìm được nước mắt khi thể hiện ca khúc "Gặp mẹ trong mơ"

Lúc này, tất cả thành viên trong gia đình anh gồm vợ chồng em trai và bố mẹ đều dính Covid-19 và nhập viện, điều trị ở những bệnh viện khác nhau. Sau hơn một tháng điều trị, mẹ anh đã không qua khỏi.

“Lòng tôi đau đớn và quặn thắt, nhưng cũng chỉ biết cố gắng giúp đỡ cho các bệnh nhân F0, để dù mẹ mất vẫn thấy tôi đang làm việc tốt”, anh thổ lộ.

Trong chương trình, Hà Ngọc Trường đã thể hiện ca khúc “Gặp mẹ trong mơ”. Mỗi câu hát như tiếng lòng của anh. Ngày mẹ mất, anh không thể ở bên mẹ, không được nhìn mặt mẹ lần cuối và giờ chỉ mong được “Gặp mẹ trong mơ”.

img

MC Quyền Linh cũng xúc động với câu chuyện của nam thí sinh

Hát được nửa bài, Ngọc Trường nghẹn ứ, không thể cất nổi tiếng hát. MC Quyền Linh đã lên sân khấu và ôm chàng trai vào lòng. Nam MC rưng rưng: “Bài hát chưa trọn vẹn, ước mơ gặp mẹ trong mơ của cậu ấy cũng chưa trọn vẹn. Trong đại dịch, rất nhiều người con đã mất mẹ, rất nhiều gia đình đã mất cha. Đó là nỗi đau không chỉ của riêng ai”.

Ở vai trò giám khảo, ca sĩ Cẩm Ly đã ghì chặt tay lên miệng khóc nức nở. “Lúc Trường chia sẻ khi mẹ đi rồi nhưng vẫn mong mẹ ở trên đó nhìn xuống có thể thấy con làm được việc có ích như thế nào, tôi rất trân quý bạn.

Tuy bài hát chưa trọn vẹn nhưng tất cả mọi người sẽ hiểu được tâm tư em muốn nói với mẹ. Từ việc mình trải qua, bạn lại tiếp tục giúp ích cho những người khác là điều rất đáng quý”, chị thổ lộ.

img

Ca sĩ Cẩm Ly, Ưng Hoàng Phúc và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt rơi nước mắt, khóc nghẹn trên ghế nóng

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cũng không cầm nổi nước mắt. Theo Ưng Hoàng Phúc, anh là người khó khóc và lúc nào cũng muốn kìm nén cảm xúc. Nhưng ngồi tại đây, "nước mắt tôi đã không thể nào ngừng rơi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.