Kinh tế

Cần Thơ: Đề xuất bán đấu giá 9 tòa chung cư ở khu đất vàng

17/08/2023, 12:28
image

Khu chung cư 91B tọa lạc trên 2,6ha đất vàng ở thành phố Cần Thơ sau gần 20 năm sử dụng đã xuống cấp được đề nghị bán đấu giá thu ngân sách.

Ngày 17/8, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ đề xuất UBND thành phố có phương án bán đấu giá khu chung cư 91B (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) để tăng nguồn thu cho ngân sách.

Các hộ dân sống ở chung cư sát đường Trần Hoàng Na này sẽ được bố trí sang những dự án nhà ở xã hội khác của thành phố.

img

Bốn trong 9 block chung cư 91B.

Ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ cho biết chung cư 91B hiện đã quá xuống cấp, không có chi phí để thực hiện duy tu thường xuyên, nhiều năm qua chỉ sửa chữa chắp vá.

Để sửa chữa chung cư 91B đáp ứng được yêu cầu thì cần số tiền rất lớn, ước tính lên tới vài chục tỷ đồng.

img

Khu chung cư sau gần 20 năm sử dụng đã xuống cấp.

Ông Toàn đề xuất khi xây dựng đề án phát triển nhà ở xã hội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Sở sẽ chọn một số khu đất triển khai các dự án nhà ở mới bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Sau đó các hộ dân đang sinh sống trong khu chung cư 91B sẽ được di dời qua khu ở mới này.

Đồng thời, bổ sung thêm một số khu vực khác để xây nhà ở xã hội phục vụ cho nhu cầu của người dân. Sau đó đó tiến hành bán đấu giá khu đất hiện là chung cư 91B để tăng nguồn thu ngân sách cho thành phố.

>>> Clip ghi nhận tại chung cư 91B:

Theo ông Toàn, chung cư 91B tiếp giáp với đường Trần Hoàng Na có vị trí đẹp. Khu đất này lại có diện tích lớn (hơn 2,6 ha) nên nếu thành phố có phương án, định hướng tốt như thương mại kết hợp dịch vụ thì sẽ thu hút được nhà đầu tư.

Khi đó, giá trị mà khu đất mang lại sẽ gấp nhiều lần so với phương án bỏ tiền ra để cải tạo, sửa chữa lại chung cư 91B.

img

Để sửa chữa chung cư đáp ứng được yêu cầu cần một số tiền không nhỏ.

Theo giới bất động sản ở Cần Thơ, vị trí chung cư 91B là đất vàng, giá đất quanh khu vực này hiện từ 40 - 50 triệu đồng/m2.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ cho biết thành phố sẽ xem xét, nắm báo cáo kỹ lưỡng tất cả các vấn đề liên quan như ảnh hưởng, di dời người dân, kinh phí, tính khả thi... mới có thể quyết định việc có bán đấu giá chung cư 91B hay không.

Chung cư 91B nằm tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, có 9 block với khoảng 450 căn hộ được đưa vào sử dụng từ năm 2005. Trong quá trình khai thác không được bảo trì nên khu chung cư đã xuống cấp.

Theo người dân đang sinh sống tại khu chung cư này, hiện tại nhiều hợp phần của chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng, việc khắc phục cục bộ, nhỏ lẻ rất khó xử lý dứt điểm.

Chung cư 91B chủ yếu hỗ trợ nơi ở cho cán bộ, viên chức khó khăn về nhà ở, trước nay không thu tiền bảo trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.