Đô thị

Cần Thơ thí điểm hệ thống camera cảnh báo ngập

25/07/2023, 15:18

Các camera được gắn ở những điểm ngập nặng của trung tâm Cần Thơ sẽ giúp cho người dân, ngành chức năng theo dõi và có phương án chống ngập.

Ngày 25/7, UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản chấp thuận để Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) Cần Thơ triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho thành phố theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Thời gian vận hành thí điểm sẽ trong 6 tháng, kinh phí do VNPT Cần Thơ đảm bảo. Sau thời gian thí điểm, sẽ đánh giá hiệu quả thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

img

Đường phố Cần Thơ ngập nặng trong cơn mưa hồi đầu tháng 7.

UBND thành phố Cần Thơ giao Sở TT&TT cùng các quận, sở ngành liên quan phối hợp với VNPT để triển khai thí điểm và đánh giá hiệu quả sau 6 tháng.

Sở TT&TT Cần Thơ cho biết, hệ thống này nhằm tăng cường khả năng quan trắc và thông báo đến người dân trên địa bàn thành phố (tích hợp qua ứng dụng Cần Thơ Smart) về tình hình mực nước các địa điểm có nguy cơ ngập cao.

Việc này nhằm để người dân có thể chủ động thay đổi kế hoạch đi lại, sinh hoạt, kinh doanh, giảm thiểu thiệt hại do ngập gây ra. Đồng thời, qua đó lãnh đạo thành phố, các ngành có thông tin, dữ liệu để chỉ đạo, điều hành những công tác có liên quan.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo VNPT Cần Thơ cho biết, hệ thống quan trắc bao gồm nhiều camera được lắp đặt ở những điểm ngập nặng trong trung tâm thành phố.

“Hệ thống camera này có tính năng cảnh báo trên phần mềm (Cần Thơ Smart -PV) về tình trạng ngập ở khu vực đó, sẽ giúp cho người dân, ngành chức năng chủ động và có những giải pháp kịp thời”, lãnh đạo VNPT nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.