Đời sống

Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

04/08/2023, 11:35

Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, bảo đảm an sinh xã hội tại Bạc Liêu.

Trong hai ngày 3-4/8, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo (IUU) kết hợp an sinh xã hội.

Tại buổi tuyên truyền, có hơn 300 người tham dự là các chủ tàu cá và bà con ngư dân ở phường Nhà Mát (thành phố Bạc Liêu), xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình), thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) được xem phóng sự “Vai trò của ngư dân trong chống khai thác IUU”.

img

Ngư dân và các chủ tàu cá được Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo (IUU).

Đồng thời, được các báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 đã thông tin về những nội dung cơ bản của Luật Thủy sản Việt Nam năm 2017, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018.

Đặc biệt là tuyên truyền các văn bản quy định của pháp luật về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) góp phần ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác trái phép thủy sản.

Ngoài ra, Chi cục Thủy sản tỉnh Bạc Liêu cũng tuyên truyền, phổ biến cho các chủ tàu cá và bà con ngư dân vấn đề đăng ký, đăng kiểm...

Dịp này, đại tá Nguyễn Thái Dương, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 đã trao tặng 30 ảnh Bác, 30 túi y tế và 600 lá cờ Tổ quốc và 30 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.