Thời sự Quốc tế

Cậu bé 12 tuổi lấy ô tô của cha, chở em gái phóng vù vù trên cao tốc

22/07/2022, 15:30

Một cậu bé 12 tuổi tại Trung Quốc đã lấy trộm ô tô của cha, chở em gái đi quãng đường 200km với vận tốc 120km/h trên cao tốc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin sự việc xảy ra tại một gia đình ở thị trấn Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang. Người anh 12 tuổi đã bảo em gái lén lấy chìa khóa xe SUV của bố khi cả hai bố mẹ đi làm vào sáng ngày 18/7 rồi rời nhà vào khoảng 10h sáng.

Khoảng 12h cùng ngày, khi người bố về nhà mới tá hỏa phát hiện hai con và chiếc ô tô đều biến mất, tưởng trộm vào nhà bắt cóc con và trộm xe nên anh vội vàng báo cảnh sát.img

Hai em nhỏ được tìm thấy trong tình trạng an toàn, không bị thương và được đoàn tụ với cha mẹ. Ảnh - Baidu

Qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện, chiếc xe SUV đi trên cao tốc đoạn qua tỉnh Giang Tô cách nhà cậu bé khoảng 200km với tốc độ 120km/h.

Trong một video khác được đăng tải trên nền tảng chia sẻ video Zhongbao, chiếc SUV màu đen di chuyển loạng choạng khi tìm cách rẽ phải, gây khó khăn cho phương tiện phía sau.

Mãi sau, khi không thể rời khỏi cao tốc, cậu bé liền đỗ xe tại bãi đỗ gần một trường học và cảnh sát kịp thời tới nơi, đưa hai cháu bé cùng chiếc xe trở về.

img

Hình ảnh từ camera cho thấy chiếc xe do cậu bé điều khiển suýt va chạm với phương tiện khác. Ảnh - Baidu

Chia sẻ với lực lượng chức năng, cậu bé cho biết đã rất sợ hãi khi không thể rời khỏi cao tốc. Cũng theo lời khai với cảnh sát, cậu bé tiết lộ lý do lái được xe là vì quan sát bố và chơi trò chơi điện tử mô phỏng lái xe. Do đó, trong lúc buồn chán, cậu nảy ra ý định lấy trộm chiếc xe của bố và chở em gái đi chơi.

Người bố vô cùng bất ngờ khi phát hiện chính con trai mình là người đã lái chiếc ô tô mà ông tưởng bị mất cắp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.