Bóng đá

Cầu thủ vừa nhận hợp đồng lịch sử được triệu tập vào tuyển Việt Nam

30/05/2022, 22:03

Nữ cầu thủ Mỹ Anh đã được triệu tập trở lại vào tuyển nữ Việt Nam sau khi ký hợp đồng với CLB nữ Thái Nguyên T&T.

Sáng 30/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022.

Ở lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã điền tên tiền vệ Mỹ Anh - người mới ký hợp đồng với CLB nữ Thái Nguyên T&T.

img

Mỹ Anh (thứ 2 từ trái sang, hàng trên) hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh VFF

Đặc biệt, cô nhận mức lót tay lên tới 500 triệu đồng và cùng Hoài Lương (lót tay 400 triệu đồng) trở thành 2 cầu thủ nữ đầu tiên trong lịch sử có tiền lót tay.

Trước đó, Hoài Anh từng không được triệu tập dự SEA Games 31 do thời điểm tuyển nữ Việt Nam hội quân cô đang vướng vào tranh chấp hợp đồng với CLB nữ TP.HCM.

“Ở đợt tập trung trước SEA Games 31, tôi không gọi Mỹ Anh bởi cầu thủ này đang vướng vào vấn đề riêng giữa CLB TP.HCM và CLB Thái Nguyên.

Sau khi Mỹ Anh giải quyết xong vấn đề, tôi đã triệu tập cầu thủ này lại, chứ không phải muốn gây khó dễ cho Mỹ Anh.

Các cầu thủ khác cũng vậy. Tôi chỉ mong muốn cầu thủ chấp hành các quy chế, điều khoản hợp đồng với CLB”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Về việc cầu thủ nữ lần đầu có lót tay, ông Chung nói: “Tôi rất vui. Cầu thủ nam và nữ đã bắt đầu được bình đẳng.

Không phải chỉ riêng cầu thủ nam mới được ký hợp đồng với mức lót tay cao như vậy. Tôi mong tất cả các CLB đều làm như vậy, để cuộc sống cầu thủ nữ được đảm bảo hơn”.

Vế kế hoạch của đội tuyển, HLV Mai Đức Chung cho biết, do thời gian không còn nhiều nên đội tuyển nữ chỉ được nghỉ ngơi 1 tuần sau SEA Games.

“Mục tiêu lần này của chúng tôi cố gắng bảo vệ thành quả ngôi vô địch tại đấu trường Đông Nam Á lần này, sau lần cuối vô địch vào tháng 7/2019 tại Thái Lan.

Đến giờ, chúng ta đã giành vé tham dự World Cup và giành huy chương Vàng SEA Games một lần nữa.

Mỗi lần sẽ có những khó khăn khác nhau, rõ ràng lần này chúng ta sẽ phải tranh chấp quyết liệt với Philippines, đây là đối tượng giành vé trực tiếp vào World Cup.

Tôi sẽ có buổi trò chuyện với các cầu thủ để động viên các cầu thủ làm sao giữ được thành tích đã đạt được, không được ngủ quên trên chiến thắng”, ông Chung nói thêm.

Được biết, ngoài Chương Thị Kiều lên tập trung muộn hơn 1 ngày, tuyển nữ Việt Nam đã ổn định chỗ ở và khẩn trương xỏ giầy ra sân tập ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.