Đăng kiểm

Chấn chỉnh ngay việc từ chối kiểm định vì không có chứng từ bảo dưỡng

10/04/2023, 16:45

Cục Đăng kiểm VN cho biết sẽ chấn chỉnh ngay trung tâm đăng kiểm yêu cầu chủ xe xuất trình chứng từ bảo dưỡng mới được tiếp nhận kiểm định.

Mới đây, một chủ xe đăng tải lên mạng xã hội phản ánh về việc Trung tâm đăng kiểm 6302D (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) vừa ban hành thông báo khẩn đến các khách hàng thực hiện kiểm định xe tại đơn vị này, trong đó, có điều khoản được cho là "cứng nhắc" gây khó cho chủ xe.

img

Cục Đăng kiểm VN cho biết chỉ khuyến cáo chủ xe chủ động bảo dưỡng sửa chữa trước khi đưa phương tiện đi đăng kiểm chứ không phải là điều kiện bắt buộc để tiếp nhận xe kiểm định

Trước đó, Trung tâm đăng kiểm 6302D đã ra thông báo "chỉ tiếp nhận các phương tiện đủ điều kiện như: Hồ sơ kiểm định thực hiện đúng Thông tư 02 của Bộ GTVT; Đối tượng đưa xe đến kiểm định là chính chủ hoặc có giấy tờ uỷ quyền,...mới được tiếp nhận; Cung cấp chứng từ bảo dưỡng, bảo trì, định kỳ, hình ảnh chứng minh cho công tác bảo dưỡng; Tuân thủ nghiêm trúc sự sắp xếp của cán bộ công nhân viên của trung tâm trong suốt quá trình tham gia kiểm định; Tuyệt đối không được làm những gì trái pháp luật và nội quy của trung tâm trong quá trình làm việc".

Trong số những điều kiện trên, việc yêu cầu cung cấp chứng từ bảo dưỡng, bảo trì, định kỳ, hình ảnh chứng minh cho công tác bảo dưỡng được nhiều chủ xe cho rằng khá cứng nhắc, không đúng quy định.

img

Văn bản thông báo của Trung tâm đăng kiểm 6302D

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết sẽ rà soát, kiểm tra và xử lý ngay.

Trước đó, Cục Đăng kiểm VN từng nhiều lần đưa ra khuyến cáo người dân và doanh nghiệp chủ động bảo dưỡng, sửa chữa xe để phương tiện đảm bảo ATKT & BVMT khi đi đăng kiểm, tránh trường hợp một số hạng mục như đèn, lốp, phanh,... không đảm bảo phải quay đầu đi sửa chữa và đăng kiểm lại lần 2 gây tốn kém thời gian, công sức. Thậm chí, nếu phải sửa chữa sang ngày hôm sau còn mất thêm 50% phí dịch vụ kiểm định. Điều kiện này là khuyến khích chứ không bắt buộc.

Lãnh đạo nhiều trung tâm đăng kiểm cho biết, thời gian gần đây, số phương tiện không đạt đăng kiểm lần 1 khá nhiều, chiếm khoảng 20-25% tổng số xe đăng kiểm trong ngày. Do đó, việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đưa xe đi đăng kiểm là cần thiết để tránh mất thời gian cho chủ xe, đồng thời, giảm tải cho các đơn vị đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.