Giáo dục

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 và công bố điểm thi

07/04/2023, 21:06

Theo tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, các thí sinh dự thi từ ngày 27-30/6/2023. Năm nay, điểm thi công bố sớm hơn.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp

Ngày 7/4, Bộ GD&ĐT công bố lịch thi vừa tốt nghiệp THPT 2023, theo đó ngày 27/6, thí sinh thi môn Toán; ngày 28/6 thi môn Văn; ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

img

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27-30/6

Theo Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2023 chủ yếu trong chương trình lớp 12.

img

Chi tiết lịch thi Tốt nghiệp TNGT năm 2023

Bộ yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường phổ thông rà soát, cập nhật thông tin của học sinh đang học lớp 12 trên cơ sở dữ liệu ngành, bao gồm thông tin cá nhân học sinh và thông tin kết quả học tập của học sinh. Hai phần dữ liệu này phải hoàn thành lần lượt trước 17h ngày 25/4 và 31/5.

Từ ngày 26/4 - 28/4, các trường phổ thông thuộc các sở GD&ĐT phải lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12, tổ chức cho các em thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 - 30/4.

Thí sinh chính thức đăng ký trực tuyến từ 4/5

Từ ngày 4/5 đến hết 17h ngày 13/5, thí sinh chính thức được tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến.

Những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng theo quy định để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh.

Hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho đơn vị đăng ký dự thi chậm nhất ngày 31/5.

Đơn vị đăng ký dự thi có trách nhiệm rà soát, tra cứu thông tin cung cấp bởi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (trên Hệ thống quản lý thi) để xác nhận diện ưu tiên theo nơi thường trú cho thí sinh.

Về việc đăng ký bài thi tổ hợp, môn thi thành phần, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, chậm nhất là ngày 7/6, thủ trưởng đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi sớm hơn hai tuần so với năm ngoái, thí sinh có thể tra cứu điểm từ 8h sáng 18/7, thay vì 0h như các năm trước.

Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất vào ngày 20/7.

Thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 10/7 - 17h ngày 30/7.

Trong khoảng thời gian này, các em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.