Bóng đá

Choáng với giá bản quyền phát sóng World Cup 2022 tại Việt Nam

28/07/2022, 15:29

Các đơn vị truyền thông Việt Nam vẫn chưa thể mua được bản quyền phát sóng World Cup 2022 vì đối tác đòi mức giá quá cao.

Bản quyền phát sóng các giải đấu lớn trên thế giới luôn được khán giả Việt Nam đặc biệt quan tâm và World Cup cũng không phải ngoại lệ.

img

Việt Nam đang nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2022

Theo đó, các đơn vị truyền thông trong nước đang kết hợp cùng nhau và nỗ lực để mua được bản quyền phát sóng các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm nay.

Mới đây, đại lý sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước.

Trước đó, đại lý này đã đưa ra giá bán ở thị trường Việt Nam lên đến 15 triệu USD (hơn 350 tỷ đồng).

Nếu bỏ ra số tiền trên, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam, sẽ có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

Trong gói này, FIFA bắt buộc các đài phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc... để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này.

Cách đây 4 năm, Việt Nam là quốc gia cuối cùng của khu vực châu Á mua được bản quyền World Cup 2018 với giá 10 triệu USD.

Trước đó, VTV (Đài truyền hình Việt Nam) đã mua được bản quyền World Cup 2010 và 2014 với giá lần lượt là 3,5 triệu USD và 7 triệu USD.

Một thành viên của ban đàm phán gói bản quyền phát sóng World Cup 2022 cho biết: “Rất khó hay nói chính xác là không thể thu hồi vốn ở những lần mua bản quyền như thế này.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục cố gắng để phục vụ khán giả, tất nhiên không mua bằng mọi giá.

Dù đứng trước nguy cơ là bị lỗ nhưng chúng tôi vẫn cố gắng với điều kiện đại lý của FIFA phải giảm giá ở ngưỡng mà Việt Nam có thể chịu được. Nếu không các bên khó có thể tiếp tục thương thảo”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.