Xã hội

Chủ tịch Hà Tĩnh công bố số điện thoại, lập tức nhận hàng trăm cuộc gọi

21/07/2023, 11:23

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, sau một ngày công bố số điện thoại cá nhân, ông nhận được vài trăm cuộc gọi, tin nhắn phản ánh từ người dân.

Lý do chủ tịch Hà Tĩnh công bố số điện thoại cá nhân

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiều 17/7, khi cùng đoàn công tác xuống kiểm tra trung tâm hành chính công 2 xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), Mai Phụ (Lộc Hà), ông đã tự tay dán số điện thoại cá nhân để nhận trực tiếp phản ánh từ người dân. Sau một ngày công bố, điện thoại của ông nhận được vài trăm cuộc gọi, tin nhắn.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh dán số điện thoại cá nhân tại trung tâm hành chính công

Theo ông Võ Trọng Hải, ông quyết định công bố số đường dây nóng vì xuất phát từ thực tế nhiều phản ánh cán bộ nhũng nhiễu, vòi vĩnh, "găm" hồ sơ, không chịu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

"Chúng tôi công khai mở đường dây nóng để tiếp nhận nhiều thông tin hơn và có phương án xử lý . Không thể để cán bộ nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Cán bộ "găm" hồ sơ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Việc này cần phải làm quyết liệt để lấy lại niềm tin trong dân", ông Hải chia sẻ.

Về phương án xử lý sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu lãnh đạo các UBND huyện phải nghiên cứu hồ sơ, trả lời cho người dân sớm nhất khi nào xong; trường hợp chưa đầy đủ thủ tục cũng phải trả lời rõ ràng, tránh tình trạng "ngâm" hồ sơ để người dân chờ đợi.

Trường hợp phát hiện cán bộ, công chức xã vi phạm, chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện. Nếu cán bộ, công chức huyện vi phạm, chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Hải thông tin, có trường hợp điện thoại đến tố cáo, khi họ đến làm thủ tục chuyển đổi từ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) sang bìa hồng thì bị cán bộ giữ lại đến 2 năm. Khi tôi kết nối với cấp dưới thì được trả lời do người dân chưa nộp tiền thuế. Ngay sau đó, tôi lập tức chỉ đạo trả lại ngay sổ cho người dân nếu đã đầy đủ thủ tục theo quy định.

Ngoài lĩnh vực đất đai, hành chính, công dân còn phản ánh các vấn đề khác. Có người thắc mắc: Nhiều người dân đưa trẻ dưới 5 tuổi đến trung tâm y tế huyện, y tế xã để tiêm vaccine thì cán bộ chỉ ra ngoài đại lý tiêm mất 1,5 triệu đồng, trong khi vaccine tiêm ở trung tâm y tế là miễn phí.

"Từ những phản ánh của người dân, tôi đã yêu cầu giám đốc Sở Y tế kiểm tra xử lý và nhận được lời cam đoan đã chấn chỉnh tình trạng nêu trên...", ông Hải chia sẻ.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải (bên phải) kiểm tra cán bộ đơn vị hành chính làm việc.

Người dân phấn khởi khi chủ tịch tỉnh công bố số điện thoại cá nhân

Số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải: 0989.175.175 và 0985.667.777;Số điện thoại của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh : 0987.477.777.

Ghi nhận của PV chiều 20/7, tại bộ phận tiếp nhận - trả kết quả giao dịch một cửa thuộc UBND xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà), người dân rất phấn khởi khi đến làm việc.

Ở cửa giao dịch thủ tục với cán bộ xã, số điện thoại cá nhân của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh được dán làm đường dây nóng.

"Tôi đến làm thủ tục đất đai. Trước đây, khi chúng tôi đến giao dịch, nếu hồ sơ thiếu cán bộ yêu cầu phải bổ sung. Nếu hồ sơ đạt, họ sẽ phát phiếu chờ ngày nhận kết quả. Bây giờ lãnh đạo tỉnh đích thân đến kiểm tra và công bố số điện thoại tiếp nhận phản ánh, chúng tôi phấn khởi hơn vì được quan tâm...", bà Từ Thị Chính (xã Mai Phụ) vui vẻ nói.

img

Người dân phấn khởi khi đến các điểm giao dịch có công bố số điện thoại của lãnh đạo tỉnh.

Anh Nguyễn Thành ở thôn Đông Thắng (xã Mai Phụ) đến chờ giải quyết hồ sơ đất đai ở đây cũng chia sẻ niềm vui và khẳng định người dân sẽ được lợi khi lãnh đạo tỉnh công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng để nhận phản ánh về việc cố tình nhũng nhiễu, chậm làm thủ tục của cán bộ.

Bà Phạm Thị Hoa, công chức Địa chính xã Mai Phụ cho rằng, bản thân lâu nay vẫn làm việc đúng quy định, không có thái độ gây phiền hà, nhũng nhiều người dân nên việc lãnh đạo tỉnh công khai số điện thoại cá nhân làm số đường dây nóng dán ngay tại nơi làm việc cũng thấy bình thường, không có áp lực.

Trước đó, chiều 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã: Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), Mai Phụ (Lộc Hà).

Tại nơi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã trực tiếp gắn đường dây nóng có số điện thoại của cá nhân mình và số của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.