Xã hội

Chủ tịch huyện Đông Anh: "Áp dụng "ba tại chỗ", tôi cũng không được về nhà"

12/08/2021, 21:21

Hôm nay (12/8) là ngày đầu tiên huyện Đông Anh thực hiện phương án hoạt động "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến".

Kể từ 0h ngày 12/8/2021, huyện Đông Anh thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp ngoài huyện Đông Anh khi đi đường xuất trình giấy đi đường kèm theo: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

img

85 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Thăng Long đã thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" từ trước

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, áp dụng "ba tại chỗ" là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện làm việc - ăn uống - nghỉ ngơi tại nơi làm việc. Còn "1 cung đường, 2 điểm đến" là người lao động cam kết và thực hiện chỉ di chuyển trên một cung đường, chỉ đến nơi làm việc và nơi ở.

"Ngày đầu triển khai biện pháp "mạnh" phòng chống dịch Covid-19 này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều thực hiện suôn sẻ do đã có sự chuẩn bị từ trước. Trước đó, từ đầu tháng 8, huyện Đông Anh đã thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" đối với 85 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Thăng Long", ông Linh thông tin.

Lý giải thắc mắc của dư luận về việc Hà Nội đã điều chỉnh quy định cấp giấy đi đường, bỏ yêu cầu phải xuất trình lịch trực, lịch công tác cũng như xác nhận của phường, xã chỉ sau 1 ngày áp dụng, tại sao Đông Anh vẫn quyết định "siết chặt", ông Linh cho hay, huyện hiện là “tâm dịch” của thành phố với số ca bệnh F0 cao nhất, đến sáng 12/8 đã ghi nhận 155 trường hợp F0, 699 trường hợp F1, 831 trường hợp F2.

Đặc biệt, trên địa bàn huyện có 2 bệnh viện lớn thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (ở xã Kim Chung) và Bệnh viện Bắc Thăng Long (thị trấn Đông Anh) và Khu công nghiệp Thăng Long với 102 doanh nghiệp và văn phòng đại diện hoạt động với tổng số gần 60.000 người lao động.

"Tình hình dịch ở Đông Anh thực sự căng thẳng. Đây là thời gian vàng để khống chế, các biện pháp được thực hiện để không lây lan dịch bệnh, chứ không phải gây khó khăn cho người dân. Bản thân chúng tôi, cơ quan UBND huyện cũng phải thực hiện 3 tại chỗ rồi. Từ nay đến 23/8, chính tôi và các anh em đồng nghiệp cũng không được về nhà", ông Linh chia sẻ thêm.
img

Ngành chức năng huyện Đông Anh kiểm tra phương tiện lưu thông qua đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh

Với những người dân sinh sống ở Đông Anh nhưng làm việc ở địa bàn khác, do không thực hiện "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" như ở Đông Anh, thì cần siết chặt việc cấp giấy đi đường kèm lịch trực, văn bản phân công nhiệm vụ để chỉ những người thực sự cần thiết mới ra ngoài.

Ngày 12/8, PV Báo Giao thông có mặt tại đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, Hà Nội) lực lượng CSGT, thanh niên tình nguyện và các Đội nghiệp vụ Công an huyện Đông Anh đồng loạt tiến hành kiểm tra giấy đi đường của người điều khiển ô tô, xe gắn máy lưu thông qua đây cả hai chiều để kiểm soát chặt người ra đường.

Thượng tá Khuất Mạnh Thuyết, Phó trưởng Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) thông tin nhanh, do có sự tuyên truyền, thông báo từ trước, nên người tham gia giao thông xuất trình giấy tờ rất nhanh, không hề có sự ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

Hơn nữa, do người lao động trên địa bàn huyện đã thực hiện "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến", chỉ còn người làm việc ở địa bàn bên ngoài Đông Anh phải ra đường, nên lượng người ra đường rất ít, đường phố cơ bản vắng vẻ, thoáng đãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.