Thời sự Quốc tế

Chủ tịch nước chia buồn về vụ giẫm đạp có người Việt thương vong

30/10/2022, 16:00

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk-yeol và gia đình các nạn nhân.

Được tin vụ việc tai nạn xảy ra tại phố Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk-yeol và gia đình các nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra đêm 29/10 trong lễ hội Halloween trên phố Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul. Theo ước tính của truyền thông địa phương, có khoảng 100.000 người đã đổ về đây để tham gia các hoạt động vui chơi sau 3 năm giãn cách xã hội, áp dụng các biện pháp phòng dịch.

img

Tổng thống Hàn Quốc thị sát hiện trường nơi xảy ra thảm kịch.

Theo cập nhật từ giới chức địa phương, số người thiệt mạng vì vụ giẫm đạp đã lên tới 151 người và 82 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 19 người nước ngoài là công dân Iran, Uzbekistan, Trung Quốc, Na Uy và Việt Nam...

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận 1 công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Itaewon, Seoul.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Ngoài một người Việt Nam thiệt mạng, bệnh viện Hàn Quốc cho biết một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã đại diện cho Đại sứ quán tới các bệnh viện có thông tin công dân Việt Nam bị thương và thiệt mạng để thăm hỏi và trực tiếp xác minh thông tin, theo TTXVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.