Xã hội

Chủ tịch phường gây tai nạn rồi bỏ trốn ở Quảng Ninh đang xin nghỉ phép

17/06/2023, 06:00

Sau khi gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn, Chủ tịch phường ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã làm đơn xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 16/6, một lãnh đạo phường Trưng Vương, TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết: Hiện, ông Lương Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường đang xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình.

"Các vấn đề xử lý cán bộ,1 phải chờ đến khi có kết luận điều tra của cơ quan chức năng thì mới thực hiện được", vị lãnh đạo phường Trưng Vương nói.

Ông Đạt là tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn ở Quảng Ninh làm 1 người tử vong rồi điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường khiến dư luận bức xúc thời gian qua.


img

Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người điều khiển xe máy điện tử vong, còn tài xế ô tô đã lái xe rời khỏi hiện trường

Liên quan đến vấn đề sẽ xử lý Chủ tịch UBND phường Trưng Vương như thế nào sau khi vị này gây tai nạn chết người đã điều khiển ô tô bỏ đi khỏi hiện trường rồi hôm sau mới đến cơ quan chức năng trình báo, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP Uông Bí cho hay: Đơn vị đã xử lý các thông tin liên quan đến tố giác tội phạm.

"Khi nào có kết luận điều tra của cơ quan công an, đơn vị sẽ tiến hành các trình tự theo thẩm quyền quy định. Tuy nhiên, đến ngày 16/6, đơn vị chưa nhận được các thủ tục liên quan đến vụ việc này", vị lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP Uông Bí nói.

Nhằm rộng đường dư luận, PV Báo Giao thông đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo Công an TP Uông Bí trong ngày 16/6, tuy nhiên, đến chiều muộn cùng ngày, vẫn không nhận được hồi âm.

Liên quan đến vấn đề Chủ tịch UBND phường Trưng Vương, TP Uông Bí (Quảng Ninh) sau khi gây tai nạn chết người trên QL18 rồi điều khiển phương tiện bỏ đi khỏi hiện trường, hôm sau mới trình báo cơ quan chức năng, dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề tài xế này sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Bùi Trung Kiên, Công ty TNHH Luật Duy Ích cho biết: Theo quy định pháp luật, tài xế trong vụ TNGT có thể rời khỏi hiện trường, nhưng phải đến ngay cơ quan công an trình báo và giữ nguyên phương tiện tại hiện trường.

Căn cứ Khoản 1, Điều 38, Luật Giao thông đường bộ 2008 thì tài xế điều khiển xe rời khỏi hiện trường, không đến ngay cơ quan công an gần nhất để trình báo sẽ bị phạt vi phạm hành chính từ 16 - 18 triệu đồng.

"Cơ quan chức năng sẽ thực hiện các biện pháp điều tra, xác minh tại hiện trường, các thông số xe gây tai nạn, người điều khiển phương tiện... để xác định có dấu hiệu của tội phạm hay không? Nếu có dấu hiệu tội phạm thì sẽ bị khởi tố theo Điều 260, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", luật sư Kiến nói.

Theo đó, người nào tham gia giao thông mà vi phạm quy định về ATGT đường bộ làm 1 người tử vong, thì bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1-5 năm.img

Các vị trí liên quan đến vụ TNGT khiến tài xế xe máy điện tử vong, còn tài xế ô tô rời đi được cơ quan chức năng đánh dấu để điều tra

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h30 ngày 9/6/2023, tại Km 86+250, QL18, thuộc phường Nam Khê, TP Uông Bí, 1 chiếc ô tô 7 chỗ màu trắng tông liên tiếp vào xe máy và xe máy điện đi cùng chiều. Hậu quả của vụ TNGT khiến ông Đỗ Văn Trường (SN 1963, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) tử vong.

Sau khi gây ra vụ tai nạn, chiếc xe ô tô 7 chỗ không dừng lại, mà bỏ đi khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã truy tìm chiếc xe gây tai nạn. PV Báo Giao thông cũng đã nhiều lần liên lạc với cơ quan chức năng của phường Nam Khê và TP Uông Bí để trao đổi thông tin về vụ tai nạn này, nhưng đều được trả lời là "không nắm được, chưa thấy ai báo cáo?!".

Đến ngày 12/6, một lãnh đạo UBND TP Uông Bí xác nhận, tài xế ô tô 7 chỗ gây ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường là ông Lương Tiến Đạt (SN 1986, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) - Chủ tịch UBND phường Trưng Vương.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, ngày xảy ra tai nạn, trên địa bàn phường Trưng Vương triển khai thi công một dự án. Do đó, ông Đạt - Chủ tịch phường và các cán bộ khác đều tập trung xử lý công việc tới tối muộn.

Xong việc thì ông Đạt điều khiển xe ô tô về nhà ăn cơm cùng gia đình và xảy ra vụ tai nạn. Hôm sau, ông Đạt đã đến trình diện tại cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.