Bóng đá

Chưa hết "cay" U19 Việt Nam và Thái Lan, Indonesia đòi AFF làm điều này

24/07/2022, 21:45

Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi đã có cuộc làm việc với AFF và AFC về vấn đề liên quan đến luật của các giải đấu trong khu vực.

Theo CNN Indonesia, cuộc họp giữa Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Nusi với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hôm 22/7 được giữ bí mật.

img

U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan chỉ tiết lộ, cuộc họp liên quan đến các vấn đề về tương lai, hoạt động và quy định của liên đoàn.

Ngoài ra, chủ tịch PSSI cũng ám chỉ những lỗ hổng về luật thi đấu ở các giải trong khu vực.

“Tại giải U19 vừa qua chúng tôi đã gặp bất lợi vì quy định đối đầu ở vòng bảng. Nếu chúng tôi tìm ra một quy định khác thì đã không có sự bất hợp lý này. Đó là lý do tôi muốn tổng thư ký đến Singapore”, ông Iriawan bày tỏ.

Người đứng đầu PSSI cũng cho biết, trước khi giải U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra, ông từng có cuộc thảo luận về cách sắp xếp thứ hạng các đội trong cùng bảng đấu.

“Tôi đã nói về thể thức liên quan đến xác định thứ hạng ở giải đấu, bây giờ nó đã xảy ra.

Thật tình cờ, chúng tôi là những người chịu thiệt thòi, nhưng một lần nữa điều này phải được khép lại với các quy định mới. Đó là những gì chúng tôi muốn", Chủ tịch Iriawan nói.

Trước đó, ở giải đấu trên sân nhà, U19 Indonesia đã bị loại đáng tiếc dù bằng điểm với hai đội bóng cùng bảng là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Thậm chí, xét về hiệu số bàn thắng bại, đội bóng xứ vạn đảo còn vượt trội so với hai ông lớn của khu vực.

Cụ thể, Indonesia đã hòa Việt Nam và Thái Lan với cùng tỷ số 0-0. Trong khi đó, Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 1-1 nên giành vé vào bán kết.

Bị loại đầy cay đắng, PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFF để điều tra về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Nhưng sau khi không được hồi đáp, PSSI đang có ý định rời khỏi AFF để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.