Điện ảnh

Clip dài hơn 1 phút của Lưu Diệc Phi trong "Mộng hoa lục" gây sốt

10/06/2022, 21:29
image

"Mộng hoa lục" với sự góp mặt của Lưu Diệc Phi, Lâm Duẫn và Liễu Nham đang là bộ phim "làm mưa làm gió" trên màn ảnh.

Cảnh phim gây sốt của Lưu Diệc Phi

Trong tập phim mới nhất của "Mộng hoa lục", Lưu Diệc Phi (vai Triệu Phán Nhi) nhận được cơn mưa lời khen về diễn xuất, đỉnh điểm là cảnh Triệu Phán Nhi vừa múa hát, vừa pha trà trong gần 1 phút 30 giây.

img

Lưu Diệc Phi được khen ngợi về diễn xuất trong "Mộng hoa lục"

Cụ thể, Triệu Phán Nhi bị một ông chủ tiệm trà bắt nạt, ép nàng ngừng kinh doanh ở kinh thành, Phán Nhi không chịu. Hai bên đấu trà (thi pha chế) để giải quyết vấn đề.

Trong clip, Triệu Phán Nhi tung thế mạnh của bản thân để chiếm cảm tình của các văn nhân. Nàng vừa múa vừa nghiền trà, quạt bếp đun nước sôi. Diện trang phục tím nhạt bằng lụa, diễn viên thể hiện các động tác xoay người, tung khăn, múa quạt uyển chuyển.

Đoạn trích nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Được biết, Lưu Diệc Phi không nhờ người đóng thế, dù một số động tác đòi hỏi phải có kỹ thuật điêu luyện. Cảnh quay cho thấy sự trưởng thành, kinh nghiệm dày dặn của nữ diễn viên.

img

Trang Sina cũng dành lời khen không ngớt cho động tác múa không kém các nghệ sĩ của Lưu Diệc Phi "Đoạn phim vừa tao nhã vừa truyền tải nghệ thuật pha trà, thưởng trà của cổ nhân. Cảnh quay nhắc đến "trà bách hý" - việc nghiền lá chè thành bột, pha với nước sôi, sau đó dùng nước trong vẽ lên bề mặt trà", Sina bình luận.

Màn tái xuất ngoạn mục của "thần tiên tỷ tỷ"

Mộng Hoa Lục kể lại cuộc đời và quá trình gây dựng cơ nghiệp của Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) dưới thời Tống. Sau khi bị hôn phu bỏ rơi, Phán Nhi quyết tâm đi đến kinh thành, tìm lại kẻ đã phụ tình mình năm xưa, làm rõ mọi chuyện.

Tên này trước đó đã đậu Thám Hoa (hạng 3) cuộc thi Đình, sau đó dọn lên kinh thành sinh sống. Trên đường đi, Phán Nhi gặp được Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương, hai tỷ muội được cô giúp và cũng trở thành những người đồng hành với cô trên hành trình sau này.

img

Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu trong "Mộng Hoa Lục"

Theo trang 163, phim lên sóng từ ngày 2/6 và nhanh chóng trở thành bộ phim đình đám nhất nhì làng phim Hoa ngữ.

Trên diễn đàn Douban, gần 250.000 khán giả chấm 8,8 điểm - cao nhất trong các phim truyền hình Trung Quốc những năm gần đây.

Phim hiện đạt hơn 500 triệu lượt xem, được giới chuyên môn dự đoán tiếp tục giữ phong độ tốt, vì kịch bản hay, mượn chuyện thời cổ đại để phản ánh thực tế thời hiện đại, như chuyện khởi nghiệp, bình đẳng nam nữ...

Bộ phim khiến tên tuổi Lưu Diệc Phi được nhiều người quan tâm đặc biệt. Từ khóa "Lưu Diệc Phi" lập tức lọt tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc suốt từ đầu tháng 6/2022.

Tờ Sina nhận định, vai diễn Triệu Phán Nhi đã giúp nữ diễn viên giành lại cảm tình từ phía người xem sau một thời gian dài hứng chịu nhiều lời chê bai từ dư luận, kể từ phim diện ảnh "Mulan".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.