Quản lý

Công đoàn cơ sở Sở GTVT Cần Thơ vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

26/04/2023, 13:46

Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2017 - 2022, dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến hoạt động của công đoàn Sở GTVT Cần Thơ.

Ngày 26/4, Sở GTVT Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại đại hội, Công đoàn cơ sở đã đánh giá tình hình công chức, viên chức, người lao động và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022.

img

Công đoàn cơ sở Sở GTVT Cần Thơ có một nhiệm kỳ vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Theo đó, tổng số cán bộ công chức, viên chức người lao động trong nhiệm kỳ này có 239 người, trong đó có 60 nữ.

Tại nhiệm kỳ này công đoàn viên được hưởng lương, phụ cấp và các chế độ chính sách theo quy định. Chính sách phụ cấp công vụ, phụ cấp công tác Đảng, đoàn thể được quan tâm thực hiện đúng theo quy định của Chính phủ.

100% đoàn viên tham gia BHXH, BHYT, tuy nhiên thu nhập từ lương còn thấp, chưa đáp ứng được mức sống và mức độ tăng giá của thị trường.

Ban chấp hành công đoàn cơ sở quan tâm tạo điều kiện cho công đoàn viên có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống bằng nhiều hình thức như: Góp vốn xoay vòng, Quỹ trợ vốn công chức, viên chức, người lao động nghèo để làm kinh tế...

img

Nhiều mô hình tạo điều kiện cho công đoàn viên có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình như góp vốn xoay vòng, Quỹ trợ vốn

Sau nhiệm kỳ rồi, hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động có đổi mới, được triển khai kịp thời, thiết thực và hiệu quả.

Nhiều phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, từ thiện thường xuyên được tổ chức và thu hút được nhiều người tham gia.

Tại đại hội, Công đoàn cơ sở Sở GTVT cũng đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự báo một số thay đổi trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, công đoàn cơ sở đặt ra nhiều mục tiêu hoạt động.

img

Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn cơ sở Sở GTVT Cần Thơ đặt ra nhiều mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cụ thể

Trong đó, chú trọng tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động, lấy nhu cầu chính đáng của đa số công chức, viên chức, người lao động làm cơ sở để hoạt động.

Chủ động thích ứng với sự thay đổi của tình hình mới, đoàn viên gắn bó bền vững với tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ...

Đổi mới phương thức hoạt động, thích ứng với bối cảnh tình hình mới; xây dựng nguồn lực tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn...

img

Đại hội bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ cho nhiệm kỳ mới

Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ Công đoàn cơ sở GTVT, Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo đó, Ban chấp hành gồm 9 thành viên, Ban thường vụ 3 thành viên, Ủy ban Kiểm tra 3 thành viên. Đại hội cũng bầu ra 8 đại biểu dự đại hội cấp trên.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 là ông Lê Minh Hải Hậu, Phó chủ tịch là bà Nguyễn Thu Thủy kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.