Showbiz

Công ty của BTS bị nghi “mua chuộc” truyền thông

10/04/2022, 14:19

Tour diễn “Las Vegas Fam Tour” của BTS tại Mỹ sắp tới vướng ồn ào xoay quanh việc Hybe đài thọ cho truyền thông Hàn Quốc sang Mỹ.

Tờ Media Today đưa tin, Hybe đã lên kế hoạch cho chuyến lưu diễn của BTS tại Mỹ, trong đó có khoảng 100 nhà báo, phóng viên Hàn Quốc đi cùng để “đưa tin về các buổi biểu diễn và dự án kết nối thành phố cùng buổi hòa nhạc”.

Theo đó, công ty quản lý của BTS đã đài thọ cho các nhà báo vé máy bay, chỗ ở, trợ cấp ăn uống và các đợt test Covid-19.

img

Nhóm BTS sẽ có chuyến lưu diễn ở Las Vegas

Điều này làm dấy lên băn khoăn rằng, sự việc có vi phạm Luật Kim Young Ran – tức đạo luật cấm gạ gẫm và trả tiền không công bằng của Hàn Quốc hay không. Đây là luật có hiệu lực từ năm 2016, nghiêm cấm tham nhũng và hối lộ dưới hình thức tiền bạc, quà tặng hoặc thết đãi các hình thức.

Cụ thể, luật này cấm các quan chức nhà nước (bao gồm nhà báo, giáo viên trường tư thục) nhận quà tặng có trị giá lớn hơn 50.000 KRW (khoảng 40,70 USD) hoặc 100.000 KRW (khoảng 81,40 USD) tại các sự kiện như đám cưới, đám tang…

Theo thông tin của Media Today, Hybe đã gửi email cho nhiều phóng viên khác nhau. Với những người làm báo giấy hay điện tử, chỉ có 1 phóng viên được mời. Đối với truyền hình, mỗi ê-kíp được mời có 3 người gồm quay phim, âm thanh và MC. Các nhà báo đã đến Las Vegas vào ngày 8/4. Chuyến đi dự kiến ​​sẽ đến ngày 12/4.

img

Phố The Strip tại Las Vegas chuyển sang màu tím để ủng hộ BTS

Trước những thắc mắc, Hybe đã lên tiếng giải thích. Đại diện của BTS khẳng định, buổi hòa nhạc ở Las Vegas có ý nghĩa quan trọng với BTS và công ty quản lý vì hiện thực hóa kế hoạch “kết nối thành phố và buổi hòa nhạc”.

“Chúng tôi đã rất khó để đưa ý tưởng này thành hiện thực vì các biện pháp phòng chống Covid-19. Do các hạn chế liên quan cũng như các chính sách kiểm soát dịch với du khách nước ngoài đã được dỡ bỏ, chúng tôi mới có thể chia sẻ ý tưởng của mình với báo chí”, đại diện Hybe chia sẻ.

Đồng thời, công ty này còn khẳng định khi thực hiện việc này, đã tham khảo ​​tư vấn pháp lý. Việc đài thọ cho báo chí không vi phạm quy định nào.

img

Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, BTS luôn thu hút truyền thông

Ủy ban Chống Tham nhũng và Dân quyền Hàn Quốc cũng đưa ra câu trả lời. Ủy ban này giải thích, “phương tiện đi lại, chỗ ở và thức ăn do ban tổ chức cung cấp cho những người tham gia tại các sự kiện chính thức” không được tính là một phần của “những quà tặng bị cấm theo Luật Kim Young Ran”.

Tờ Dispatch cũng thông tin, không phải tất cả các cơ quan báo chí Hàn Quốc đều chấp nhận sự tài trợ của Hybe. Các phóng viên của Dispatch cũng đặt vé đi Las Vegas từ trước khi công ty của BTS gửi lời mời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.