Xã hội

Cử tri đảo Hòn Chuối, Hòn Khoai: Kỳ vọng chọn được đại biểu biết vì dân

21/05/2021, 14:25

Sáng nay, người dân cùng lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Chuối và đảo Hòn Khoai nô nức, phấn khởi đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

img

Chị Trương Hồng Mơ bế con nhỏ tham gia bỏ phiếu bầu cử tại Điểm bầu cử trên đảo Hòn Chuối.

Sáng 21/5, rất đông người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) và đảo Hòn Khoai (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) nô nức, phấn khởi đi bầu cử sớm 2 ngày.

Tại điểm bầu cử ở đảo Hòn Chuối (cách đất liền khoảng 18 hải lý về hướng Tây thuộc khóm 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) có 39 hộ với 116 khẩu. Ngoài ra, trên đảo còn có lực lượng cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Hòn Chuối, Hải Quân, Trạm Hải đăng, Trạm rada Hải Quân. Tổng số cử tri trên đảo Hòn Chuối là 177 người.

Riêng, tại điểm bầu cử trên đảo Hòn Khoai có 223 cử tri đi bầu cử. Trong đó, có 142 cử tri là công nhân của Công ty Hà Đô và Thái Sơn đang thi công các công trình tại cụm đảo Hòn Khoai và 81 cử tri là cán bộ, chiến sĩ, lực lượng đứng chân trên đảo gồm: Lực lượng Kiểm lâm; Đồn Biên phòng Hòn Khoai; Cảnh sát biển; Trạm Hải Đăng; Trạm Ra đa 595…

img

Lực lượng bộ đội biên phòng trên đảo Hòn Khoai tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Riêng, tại Hòn Chuối, ngay từ sáng sớm đã có cơn mưa nặng hạt. Dù vậy, các cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử từ khá sớm.

Sau lễ khai mạc, các cử tri tại 2 điểm bầu cử nêu trên bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ tầm, đủ tâm để gánh vác trọng trách lớn lao trong nhiệm kỳ mới.

Cử tri Trần Hoàng Giang, cho biết: “Tôi ở đảo Hòn Chuối hơn 13 năm. Khi nhận được thông tin ngày giờ bầu cử, tôi đã tranh thủ đến từ sáng sớm để lựa chọn người có tâm có tài. Đây là trách nhiệm và quyền lợi của người dân chúng tôi. Tôi mong rằng các đại biểu được lựa chọn sẽ tích cực lo cho dân nghèo, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống”.

Chị Trương Hồng Mơ, cử tri trên đảo Hòn Chuối bộc bạch, tôi đến điểm bầu cử cũng từ khá sớm, bởi công tác bầu cử được tuyên truyền đầy đủ nhiều ngày nay. Người dân đảo Hòn Chuối kỳ vọng chọn được những đại biểu biết vì dân, nhất là những hộ còn khó khăn.

Theo ghi nhận, tại các điểm bầu cử, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Ban Chỉ đạo Bầu cử xã thực hiện nghiêm túc theo tinh thần ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Đặc biệt, chú trọng thực hiện các biện pháp 5K theo khuyến cáo của ngành Y tế và thực hiện giãn cách theo quy định.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận sáng nay:

img

Hình ảnh cử tri đảo Hòn Chuối đi bỏ phiếu bầu cử sáng nay

img

img

Hòm phiếu được niêm phong

img

img

img

Tại Đảo Hòn Khoai, các cử tri cũng đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm và được kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch bệnh đúng quy định

img

img

img

Các cử tri tại đảo Hòn Khoai nghiên cứu thông tin về các đại biểu trước khi bỏ phiếu bầu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.