Thời sự Quốc tế

Cứu bé trai giữa lằn ranh sinh tử khi máy bay lao xuống hồ

Người cứu bé trai thoát chết trong gang tấc là anh Zhang Lin, người Trung Quốc, hành khách có mặt trên chuyến bay gặp nạn ở Tanzania hôm 6/11.

Anh là Giám đốc bộ phận kỹ thuật thuộc công ty quốc doanh của Trung Quốc CCCC Second Highway Engineering Co., làm việc trong một dự án xây dựng cầu đường của công ty Trung Quốc tại Tanzania kể từ năm 2019.

Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn cầu, anh Zhang nhớ lại: “Tôi ngồi ở hàng ghế gần cuối trong khoang hành khách. Khi máy bay lao xuống hồ, nước tràn vào khiến nhiều hành khách hoảng sợ”. Anh Zhang nhanh tay mặc áo phao rồi hỗ trợ phi hành đoàn mở cửa thoát hiểm khẩn cấp.

Sau khi bơi ra ngoài, anh Zhang tiếp tục giúp đỡ các hành khách khác. Bắt gặp một người bế theo bé trai đứng ở cửa khoang hành khách, loay hoay không tìm được cách thoát ra ngoài, anh lập tức trèo lên thân máy bay rồi đón lấy cháu bé.

img

Anh Zhang Lin chụp ảnh cùng mẹ con cháu bé được anh cứu giúp trong vụ tai nạn máy bay tại Tanzania hôm 6/11.

Zhang cùng hai mẹ con cháu bé và nhiều hành khách may mắn khác được đội cứu hộ cùng ngư dân gần đó đưa lên bờ, thoát khỏi "lằn ranh sinh tử".

Còn 19 người khác đã không may mắn được như vậy.

Lên tới nơi, anh Zhang trao lại cháu bé cho bác sĩ và bản thân anh được chuyển tới điều trị tại bệnh viện do bị thương ở chân. Khi mọi việc ổn định, mẹ con bé trai đã tới tận bệnh viện nơi anh nằm để thăm và cảm ơn.

Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa Majaliwa cũng biểu dương anh Zhang Lin vì hành động dũng cảm và tấm lòng hào hiệp, sẵn sàng cứu giúp trong lúc nguy cấp.

Sau thời gian điều trị, hồi phục tốt, hiện anh đã được xuất viện.

Giới chức Tanzania chưa công bố nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn nhưng có thông tin cho rằng có thể do thời tiết xấu. Lúc máy bay chở 43 người tới sân bay Bukoba, khu vực này có mưa lớn, gió mạnh. Phi công đã cố hạ cánh máy bay trong 20 phút nhưng bất thành. Cuối cùng, máy bay đã lao xuống hồ nước cách sân bay khoảng 100m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.