Lối sống

Đàn ông sau 60 tuổi vẫn làm được 5 việc này chứng tỏ thể lực tốt, sống thọ

06/07/2023, 14:22

Giai đoạn sau 60 tuổi là thời kỳ “rủi ro” của cơ thể, nếu nam giới vẫn có thể làm tốt 5 việc này sẽ có tiềm năng sống thọ.

Thể chất của một người giống như một đường parabol, khi thể trạng đạt đến đỉnh điểm vào năm 25 tuổi, nó sẽ từ từ suy giảm. Như vậy, càng về già, cơ thể sẽ càng yếu đi. Nếu một người đàn ông trên 60 tuổi mà vẫn có thể hoàn thành 6 điều này, thì chứng tỏ người đó có thể lực tốt:

1. Ghi nhớ tốt

Một cơ thể khỏe mạnh cũng có mối liên hệ tích cực đến trí nhớ. Ví dụ, vùng hippocampus (vùng hải mã) trong não là khu vực quan trọng, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ. Kích thước của vùng này có liên quan mật thiết đến chất lượng tổng thể của cơ thể. Do đó, những người đàn ông khỏe mạnh về thể chất cũng sẽ có thể cải thiện vùng hải mã trong não của mình. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc duy trì trí nhớ. Do đó, nếu đàn ông trên 60 tuổi vẫn có khả năng ghi nhớ tốt mọi thứ, điều này có thể cho thấy thể lực của họ vẫn khá tốt.

img

Vậy làm thế nào để cải thiện thể lực nam giới?

Theo nghiên cứu, việc cải thiện thể chất nam giới cần xem xét toàn diện sức mạnh, sức bền, tốc độ, sự linh hoạt, trí thông minh và các khía cạnh khác. Cụ thể, nam giới có thể nâng cao thể lực thông qua việc tập thể dục vừa sức, chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc.

2. Cơ thể linh hoạt

Về già, mức độ canxi trong cơ thể giảm sút nghiêm trọng khiến xương sẽ dần thoái hóa. Điều này khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng cơ thể kém linh hoạt, chân tay hay đau nhức hơn so với khi còn trẻ. Do đó, nếu sau 60 tuổi, chân tay vẫn khỏe mạnh, dẻo dai thì chứng tỏ thể lực của họ vẫn rất tốt. Khả năng duy trì xương chắc khỏe của đàn ông sau 60 tuổi có thể liên quan đến thể lực, lối sống và các yếu tố di truyền. Nam giới có thể lực tốt thường có hệ miễn dịch và khả năng trao đổi chất mạnh hơn, từ đó có thể chống lại bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt hơn.

img

Ngoài ra, một lối sống tốt cũng có thể giúp nam giới duy trì sức khỏe của xương. Ví dụ, nam giới có thể bổ sung hợp lý các chất dinh dưỡng như protein và canxi, đồng thời duy trì tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý, có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhận ra rằng mối quan hệ giữa sức khỏe của xương và thể chất phức tạp hơn. Nó không chỉ đơn giản phụ thuộc vào một khía cạnh. Do đó, nếu muốn duy trì sức khỏe của xương, chúng ta cần xem xét toàn diện nhiều yếu tố như thể lực, lối sống và yếu tố di truyền.

3. Đại tiện đều đặn

Đại tiện trơn tru không hoàn toàn có nghĩa là thể lực tốt. Tuy nhiên, nhu động ruột hoạt động tốt, đại tiện đều đặn cũng là một dấu hiệu tích cực chứng tỏ cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Người cao tuổi chức năng tiêu hóa ngày càng yếu dần, tốc độ nhu động đường tiêu hóa ngày càng chậm. Khi ăn thức ăn khó tiêu sẽ dễ gây cảm giác khó chịu cho bụng. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông vẫn đại tiện đều đặn, thường xuyên sau 60 tuổi, giữ thói quen đi vệ sinh đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng thì điều kiện thể chất của người này vẫn còn khá tốt.

4. Ăn ngon miệng

Sự thèm ăn là một trong những chỉ số quan trọng của sức khỏe tốt. Nếu một người đàn ông trên 60 tuổi vẫn giữ được cảm giác ăn ngon miệng, điều đó có nghĩa là họ có thể chất tốt.

img

Vì theo tuổi tác, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ dần chậm lại, thể lực cũng dần suy giảm. Ăn ngon miệng là một trong những dấu hiệu quan trọng của sức khỏe, có thể phản ánh quá trình trao đổi chất, khả năng tiêu hóa và hấp thu bình thường của cơ thể. Đối với nam giới, việc duy trì ăn ngon miệng sau 60 tuổi cho thấy thể lực của họ tốt hơn so với những người khác.

Đối với đàn ông trên 60 tuổi, nếu họ có thể tránh được những người kén ăn, điều đó có nghĩa là thói quen ăn uống của họ tương đối lành mạnh và có thể đảm bảo hiệu quả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

5. Ngủ ngon

Đàn ông trên 60 tuổi vẫn có thể ngủ ngon, điều này có thể cho thấy thể lực tốt. Chất lượng giấc ngủ là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường thể chất của nam giới. Ngủ đủ giấc có thể giúp đàn ông tràn đầy sinh lực và tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác nhau.Tuy nhiên, sự lớn lên của tuổi tác và tác động của thói quen sinh hoạt sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của nam giới giảm dần. Do đó, nếu nam giới muốn duy trì giấc ngủ đầy đủ thì nên cải thiện chế độ ăn uống và siêng tập thể dục hơn.

img

Tập thể dục là cách quan trọng để duy trì sức khỏe tốt, đặc biệt là đối với nam giới. Tập thể dục có thể giúp nam giới nâng cao thể lực, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện chất lượng giấc ngủ,…Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu vừa phải, chẳng hạn như chạy bộ và bơi lội, có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.Chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của nam giới. Theo tuổi tác, hệ thống tiêu hóa của nam giới sẽ dần bị thoái hóa, vì vậy cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng và các thực phẩm gây kích thích khác để không làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Ngoài ra, thói quen khi ngủ cũng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của nam giới. Nam giới cần xây dựng thói quen ngủ tốt như duy trì thời gian ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tránh xem tivi trên giường. Ngoài ra, nam giới cũng cần chú ý đến môi trường ngủ , duy trì môi trường ngủ yên tĩnh, thoải mái, ấm áp mới có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.