Pháp luật

Đem sổ đỏ của người quen đi thế chấp vay tiền rồi bán luôn cho người khác

22/06/2023, 15:44

Được người quen nhờ làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ, đối tượng đem giấy tờ đi thế chấp vay tiền rồi bán cho người khác để chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Ngày 22/6, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh Sang (44 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, Sang có quen biết và làm ăn chung với vợ chồng anh N.V.H và chị N.T.H (ở xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Đến khoảng đầu tháng 4/2022, Sang đã thế chấp cho chị H. một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do người khác đứng tên nhằm tạo lòng tin, qua đó mượn của chị này số tiền 300 triệu đồng với lời hứa vài ngày sau sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, Sang nhiều lần hứa hẹn nhưng không vẫn không thực hiện trả tiền cho chị H.

img

Đối tượng Nguyễn Thanh Sang tại cơ quan công an.

Đến giữa tháng 6 cùng năm, Sang được chị Đ.T.C.T (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đưa Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của chị này để nhờ liên hệ với cơ quan có thẩm quyền làm hồ sơ, cấp đổi khu đất và ra “sổ đỏ” mới.

Sau khi cầm sổ đỏ của chị T., đối tượng Sang đã đem qua nhà vợ chồng chị H. và đề nghị thế chấp sổ mới lấy lại sổ cũ để tiếp tục mượn số tiền trên thì được vợ chồng anh H. đồng ý.

Thời gian sau, vợ chồng chị H. nhiều lần đòi nợ nhưng Sang không có khả năng trả nên đến đầu tháng 8/2022, đối tượng đã bán luôn thửa đất của chị T. cho vợ chồng anh H. với giá 600 triệu đồng.

Quá trình làm giấy mua bán giữa 2 bên thỏa thuận là cọc 300 triệu đồng mà Sang đã vay nợ trước đó, số còn lại 10 ngày sau công chứng vợ chồng anh H. sẽ đưa cho Sang. Tuy nhiên, sau 10 ngày vợ chồng chị H. không thể công chứng được và phát hiện khu đất này là của chị T. nên đã liên lạc với Sang nhưng lúc này đối tượng đã bặt vô âm tính.

Sau đó, vợ chồng chị H. đã làm đơn tố giác đối với hành vi của Sang cho công an địa phương.

Khi làm việc với lực lượng chức năng, chị T. cho biết do có quen biết với Sang từ trước nên sau khi mua thửa đất ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức đã nhờ đối tượng Sang liên hệ với cơ quan có thẩm quyển để làm thủ tục liên quan đến đất và trả công cho Sang.

Tuy nhiên, sau đó chị T. nhiều lần liên lạc cho Sang để hỏi kết quả thì Sang nói đã làm mất hồ sơ nên chị này đã làm đơn xin cấp lại.

Hiện Công an huyện Châu Đức đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.