Điều tra

Bắt giam 2 chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của hụi viên

23/04/2023, 12:05

Quá trình điều tra, công an đã bắt tạm giam 2 nữ chủ hụi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của nhiều hụi viên.

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt giam 2 nữ chủ hụi để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Thị Thanh (43 tuổi, ngụ ấp Tân Trung, xã Hòa Thành, TP Cà Mau), nguyên là giáo viên 1 trường THCS, nên dễ dàng tạo lòng tin với mọi người xung quanh trong việc chơi hụi.

img

Phạm Thị Thanh tại cơ quan công an

Từ năm 2011, Thanh đứng ra làm chủ nhiều dây hụi và được nhiều hụi viên tin tưởng tham gia.

Đến năm 2017, Thanh mở 17 dây hụi cho những người quen biết ở địa phương tham gia, trong đó có nhiều hụi viên là đồng nghiệp của Thanh ở TP Cà Mau.

Lợi dụng việc làm chủ hụi, Thanh dùng thủ đoạn lập khống danh sách hụi viên, bán hụi, gom tiền của các hụi viên, nhưng không giao tiền cho hụi viên hốt hụi, hoặc trả lắt nhắt. Do đó các hụi viên nghi ngờ Thanh mở “hụi ma”, nên trình báo đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, bước đầu cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định, Thanh đã chiếm đoạt số tiền trên 800 triệu đồng của các hụi viên.

Trước đó, ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Kim Thi (43 tuổi, ngụ ấp Cái Bát, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định, năm 2020, Thi đã mở 40 dây hụi tháng cho những người quen biết ở địa phương tham gia. Sau đó, Thi tự ý hốt hụi, bán hụi để chiếm đoạt tiền của các hụi viên, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.