Đời sống

Di dời "trại hòm từ thiện" xây dựng trái phép ở Cà Mau

22/08/2023, 19:41

“Trại hòm từ thiện” được đặt trong công trình xây dựng trái phép trên địa bàn thị trấn Sông Đốc (Cà Mau) đã được di dời.

Ngày 22/8, theo thông tin từ UBND thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), một người dân mang hòm (quan tài) vào đặt trong công trình xây dựng trái phép của mình, rồi treo bảng "trại hòm từ thiện" đã di dời hai cái hòm và tháo dỡ công trình vi phạm.

Theo đó, vào trưa 21/8, có người đến di dời hai cái hòm ra khỏi công trình vi phạm và tháo dỡ công trình xây dựng trên phần đất do UBND thị trấn Sông Đốc quản lý. Đây là nơi mà ông N.T.L (ngụ khóm 5, thị trấn Sông Đốc) chiếm vào ngày 16/8 và làm nền bằng bê tông để cho ba hộ dân thuê.

img

Bảng "trại hòm từ thiện" và hai cái hòm được đặt trong công trình vi phạm trước đó. Hiện tại, tất cả đã được di dời đi nơi khác. Ảnh: CTV.

Đồng thời, ba căn nhà của ba hộ dân thuê (gồm các ông: N.V.X, N.T.K và T.T.T) cũng đã tháo dỡ xong ngay trong đêm 21/8.

Hiện tại, khu vực trên còn hai công trình xây dựng (nhà tiền chế) chưa tháo dỡ. Trong đó, có một công trình nhà đã được UBND thị trấn Sông Đốc xác định chủ thể vi phạm và đã lập xong hồ sơ xử lý vi phạm để chuyển về huyện.

Riêng với công trình xây dựng còn lại (ngang 8m, dài 6,2m) chưa tìm được chủ thể vi phạm. Do đó, chính quyền thị trấn Sông Đốc sẽ thông báo phát trên Trạm truyền thanh thị trấn và phát lưu động trên các khóm 4, 5, 6A và khóm 6B.

Trong thời gian từ ngày 22 - 25/8, nếu không có hộ gia đình, cá nhân nào đến nhận, UBND thị trấn Sông Đốc sẽ cưỡng chế, phá dỡ theo quy định.

Trước đó, khoảng 23h ngày 12/8, ông N.T.L xây dựng công trình trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ và lấn chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị do UBND thị trấn Sông Đốc quản lý.

Cụ thể, công trình xây dựng có diện tích ngang 45,9m, sâu 6,2m; kết cấu công trình khung sườn bằng sắt, mái lợp tôn, nền bê tông, vách rào bằng lưới B40.

Sau khi phát hiện công trình vi phạm, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc đã lập biên bản, hồ sơ xử lý vi phạm đối với ông L.

Tuy nhiên, đến đêm 18 rạng sáng 19/8, ông L mang hòm đặt trong công trình vi phạm nói trên và gắn bảng "trại hòm từ thiện".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.