Vận tải

Đi lại ngày đầu nghỉ lễ, cao tốc đông đúc, trạm ETC không ùn ứ

image

Cập nhật tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ 2/9: Tính đến sáng nay, tròn 1 tháng các tuyến cao tốc trên cả nước chỉ thu phí không dừng.

phát video của bài xem toàn bộ ảnh của bài
Mới nhất Sắp xếp diễn biến mới trước img Cũ nhất Sắp xếp diễn biễn cũ trước

Cần Thơ: Giao thông thông thoáng ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Ngày 1/9 - ngày nghỉ lễ đầu tiên của lễ Quốc khánh 2/9, tình hình giao thông tại TP Cần Thơ thông thoáng.

Ghi nhận tại bến xe Cần Thơ, lượng hành khách mua vé đi các tỉnh lân cận đã tăng cao so với ngày thường; nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng sốt vé, nhồi nhét hành khách.

img

Bến xe Cần Thơ sáng 1/9 không có hiện tượng chen chúc

Còn tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (huyện Phong Điền), nơi tập trung nhiều điểm du lịch sinh thái, tình hình giao thông cũng được đảm bảo.

Lượng du khách đổ về các điểm du lịch đông nườm nượp, nhưng không xảy ra tình trạng chèo kéo, gây mất an ninh trật tự.

Trao đổi với PV Giao Thông, Ban ATGT thành phố Cần Thơ cho biết: Trước đó, đơn vị đã xây dựng và triển khai phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc, nhồi nhét hành khách, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhất là trên quốc lộ, các tuyến đường thủy có các điểm du lịch…

Cao tốc Hạ Long, Vân Đồn thưa thớt, trạm thu phí thông suốt

Tại Quảng Ninh ngày đầu nghỉ lễ, các tuyến giao thông đều thông thoáng. Các lực lượng chức năng bố trí lực lượng phân luồng hợp lý tại các khu vực trọng điểm.

img

Ghi nhận của PV trên tuyến cao tốc Hạ Long, Vân Đồn, các phương tiện tham gia giao thông thưa thớt, trạm thu phí trên toàn tuyến thông suốt.

Hải Phòng: Phà Gót thưa khách ngày đầu nghỉ lễ

Theo ghi nhận của PV tại bến Phà Gót, huyện Cát Hải (Hải Phòng), dù là ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhưng lượng khách thưa, không có cảnh tấp nập, náo nhiệt như dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

img

Thi thoảng chỉ có lác đác vài xe khách 16 chỗ và xe cá nhân di chuyển lên phà.

Theo cán bộ quản lý bến Phà Gót, có thể do hôm nay một số cơ quan, công ty vẫn làm việc nên hành khách đi phà ít. Mọi năm cũng vậy, phải đến ngày mai (2/9), hành khách đi phà mới đông hơn.

img

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phương tiện vẫn đông, CSGT căng sức phân luồng

Đến 11h, lượng phương tiện qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn không có dấu hiệu giảm so với đầu giờ sáng, lực lượng CSGT rất vất vả để phân luồng.

img

CSGT vất vả phân làn khi phương tiện lưu thông tăng cao

Các phương tiện lưu thông qua trạm thuận lợi. Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay, lưu lượng xe trên tuyến sáng nay đạt khoảng 90 lượt. Dự kiến chiều nay số phương tiện sẽ giảm do đa số người dân đã về quê từ đêm qua và sáng nay.

QL1A thông thoáng, không ùn tắc

Sáng 1/9, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Dương Phú Mạnh, Trạm trưởng Trạm CSGT Tam Điệp (Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình) cho biết, từ chiều 31/8 đến sáng nay (1/9), trên tuyến QL1A qua địa bàn, lưu lượng phương tiện có tăng nhưng không gây ùn tắc.

img

Giao thông trên QL1A thông thoáng sáng ngày đầu nghỉ Lễ 2/9

Tại một số điểm “nút thắt cổ chai” ở TP Tam Điệp như các vị trí giao nhau thường xảy ra ùn ứ (chiều Hà Nội - Thanh Hoá), lực lượng CSGT Tam Điệp đã bố trí các lực lượng đứng chốt phân luồng. Đặc biệt, tại điểm xuống cuối cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn luôn có lực lượng CSGT tuần lưu kiểm soát và hướng dẫn các phương tiện.

“Đối với những điểm tại nút thắt cổ chai, chủ yếu các phương tiện di chuyển chậm chứ không xảy ra ùn tắc cục bộ trên toàn tuyến”, Thiếu tá Manh cho biết thêm.

Tương tự tại Thanh Hoá, Trung tá Trang Công Đông, Trạm trưởng Trạm CSGT Quảng Xương (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá) cho hay: Số lượng phương tiện chỉ tăng thêm một phần so với ngày bình thường, chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có kế hoạch bố trí các tổ tuần lưu phối hợp với với CSGT các địa phương kiểm soát chặt tại các nút giao có đèn tín hiệu để kịp thời phân luồng nếu xảy ra ùn tắc. Bên cạnh đó, Trạm CSGT cũng bố trí 1 tổ trựcchống ùn tắc khi trên tuyến xảy ra TNGT", ông Đông nói.

Xả trạm thu phí T2, QL51 gần 1 giờ

Trao đổi với PV Báo Giao thông lúc 10h ngày 1/9, ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đơn vị quản lý tuyến QL51) cho biết, vào khoảng 8h30 sáng trạm thu phí T2 (huyện Long Thành) xảy ra ùn ứ kéo dài do lượng người, phương tiện đi chơi lễ 2/9 tăng cao.

img

Trước tình trạng kẹt xe kéo dài, trạm thu phí T2 phải xả trạm gần 1 giờ. Đến 10h sáng, giao thông trên QL51 qua trạm thu phí đã lưu thông bình thường trở lại.

Hải Phòng: Nhiều xe không đủ khách để chạy

Tại Hải Phòng, từ sáng sớm của ngày đầu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 xuất hiện mưa lớn, lưu lượng phương tiện giao thông không nhiều.

Ghi nhận của PV tại Bến xe khách Thượng Lý, lượng hành khách tại bến vẫn còn thưa thớt. Số lượng người đến mua vé trực tiếp tại các quầy cũng không nhiều. Ở mỗi điểm mua vé đều có chai đựng nước sát khuẩn tay.

img

Theo một lái xe chạy tuyến Hải Phòng - Nghệ An, từ sáng sớm, Hải Phòng xuất hiện mưa lớn nên lượng khách ít, có khách đến mưa trực tiếp, có khách mua trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều nhà xe không đủ khách để chạy.

Đến khoảng 9h30, trời tạnh mưa, lượng khách đổ về bến xe tăng dần.

img

Anh Trần Văn Đạt, quê Thanh Hóa cho biết: "Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày nên tôi cùng gia đình về quê chơi. Do sáng sớm mưa nên giờ gia đình tôi mới ra bến, rất may là xe không chật cứng như dự đoán".

Theo đại diện Bến xe Thượng Lý, bến xe đã bố trí người để đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường kiểm tra các phương tiện.

Hà Nội: Quầy bán vé ở bến xe Nước Ngầm đã bớt đông khách

Theo ghi nhận của PV, thời điểm 9h30 tại bến xe Nước Ngầm, tuy là ngày cao điểm vận chuyển nhưng lượng hành khách không quá đông. Các quầy bán vé cũng khá thưa thớt khách mua vé.

img

Nhiều hành khách cho biết, đã ra bến xe để mua vé về quê từ sớm, tránh mưa và tắc đường.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày nên nhiều người "tay xách nách mang" khá nhiều hành lý để về quê.

img

Về phía các nhà xe đều đảm bảo số lượng xe để phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách trong thời điểm dịp nghỉ lễ 2/9.

img

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ nhẹ, một số xe qua trạm không có tiền trong tài khoản

Từ 9h15, tại cao tốc TP.HCM - Long Thanh - Dầu Giây, xe cộ bắt đầu tăng cao nhưng không xảy ra kẹt xe kéo dài như các dịp nghỉ lễ trước.

Tại trạm thu phí Long Phước trong dòng xe cộ đông đúc đã "lộ" nhiều xe không đủ điều kiện qua trạm với các trường hợp xe chưa dán thẻ, dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc tài khoản hết tiền, thẻ dán bị chầy xước do va quẹt xe... gây ùn ứ nhẹ tại khu vực trạm thu phí.

img

Đối với các trường hợp này, nhân viên VEC, CSGT, Thanh tra Giao thông Cục 4 mời ra cạnh trạm khu làn đường khẩn cấp để giải quyết, giao thông qua các làn ETC trở lại bình thường.

Tại bến phà Cát Lái, ông Nguyễn Thanh Tuấn Phó giám đốc quản lý phà Cát Lái cho biết, sáng 1/9 lượng xe máy, ô tô qua phà tăng nhẹ nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông cả 2 hướng. Chiều qua (31/8) lượng xe tăng 20% so với ngày thường.

"Hiện bến phà đã huy động 7 phà công suất lớn sẵn sàng chạy hết công suất để giải tỏa lượng xe dự kiến tăng cao dịp nghỉ lễ 2/9", ông Tuấn nói.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ùn tắc gần 10km

Sáng nay, cầu Như Nguyệt, trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ùn tắc nghiêm trọng.

img

Hiện đoàn xe đang dồn trên đường ở cả 2 chiều, kéo dài gần 10km, từ cầu Đại Phúc (TP Bắc Ninh) đến KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân do lưu lượng xe đông, trên cầu thường xuyên có xe chết máy, va chạm.

Phòng CSGT Bắc Giang và Bắc Ninh đang tích cực phân luồng, giải phóng phương tiện.

Nghệ An: Đường TP Vinh thông thoáng trong sáng ngày đầu nghỉ lễ

Sáng ngày 1/9, PV Báo Giao thông có mặt trên các tuyến đường chính của TP Vinh (Nghệ An), như: Trần Phú, Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai… , dù đang là giờ cao điểm nhưng do các sở ban ngành đang bước vào ngày nghỉ lễ thứ nhất nên giao thông khá vắng vẻ, các phương tiện lưu thông dễ dàng, thuận tiện.

Không khí tại các tuyến cửa ngõ ra vào TP Vinh như Đại lộ Lê Nin, Nguyễn Trải… cũng tương tự.

Trong khi đó, tại phố biển Cửa Lò, thời tiết nắng đẹp nhưng giao thông cũng khá thưa thớt.

Còn trên tuyến QL1 đoạn qua các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu… phương tiện có đông hơn ngày thường nhưng các phương tiện vẫn đi lại thuận tiện, không có ách tắc.

Ùn ứ tại trạm BOT 39 B do tài xế tỉnh ngoài không chịu trả phí

Một số xe biển tỉnh ngoài không chịu nộp phí khiến trạm BOT 39 B ùn ứ cục bộ

Tại trạm BOT 39 B, tình trạng giao thông có thời điểm bị ùn ứ cục bộ vì một số phương tiện BKS tỉnh ngoài bị dừng lại thu phí. Một số tài xế không chịu trả phí, khiến thời gian dừng tại trạm bị kéo dài, gây ùn tắc.

img

Nhân viên trạm cho biết, không thu phí với các xe mang BKS tỉnh Thái Bình.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đông đúc, dự kiến nút ra cao điểm lúc 10-11h

Tại trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lượng phương tiện tăng cao so với ngày thường nhưng việc lưu thông bình thường không có ùn tắc.

Đại diện Công ty thu phí đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng cho biết, dự kiến lưu lượng phương tiện tăng cao trong mấy ngày nghỉ lễ, đơn vị thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế và ứng phó với nguy cơ ùn tắc tại các trạm thu phí.

Ông Nguyễn Huy Bình, Trạm trưởng Trạm thu phí nút giao cuối tuyến Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết: Theo quan sát từ sáng sớm 1/9 tới thời điểm này lượng xe lưu thông vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đông đúc hơn ngày thường nhưng trải đều trên nhiều nút lên.

Phần lớn xe sẽ lưu thông tới các điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng, Quảng Ninh nên dự kiến lượng xe tới nút giao cuối tuyến (Hải Phòng) sẽ đông trong khoảng thời gian 10h tới 11h hôm nay. VIDIFI đã chuẩn bị sẵn các phương án bảo đảm ATGT.

img

Theo đó, đối với các phương tiện thiếu tiền trong tài khoản ETC sẽ được linh động xử lý thu tiền trực tiếp hoặc trừ sau vào tài khoản để các xe qua trạm nhanh nhất, tránh ùn tắc giao thông.

Theo đại diện FIDIFI số lượng xe trên cao tốc ngày đầu dịp nghỉ lễ 2/9 tương tự dịp 30/4, đạt khoảng 50 -60 nghìn lượt xe qua lại trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hàng nghìn hành khách đổ về ga Hà Nội đi nghỉ lễ 2/9

Tại ga Hà Nội sáng nay, dù mới hơn 7h00 và trời mưa giông nhưng đã rất đông hành khách đổ về ga đi tàu, chính thức bắt đầu vào đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày.

Nhà ga mở cửa đón hành khách 2 chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Thanh Hóa.

Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đây là hai đoàn tàu ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân. Các chuyến hiện đều đã bán hết vé với lượng khách lên tàu tại ga Hà Nội hơn 1.000 hành khách.

Tuy nhiên, khách không ùn ứ do giãn cách giữa các chuyến tàu hợp lý, hành khách ra ga là có thể lên tàu luôn, không phải chờ đợi lâu ở phòng đợi tàu hay sân ga.

img

Trước đó, lúc 6h00 cũng đã có 2 chuyến tàu khởi hành tại ga đi Hải Phòng và tuyến phía Nam, cũng đều kín phương án chỗ.

Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ chiều tối qua (31/8), ngành đường sắt đã tổ chức chạy tăng thêm nhiều chuyến tàu đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đặc biệt, chỉ trong tối qua đã chạy hơn 10 chuyến tàu đi phía Nam và Lào Cai với hàng nghìn hành khách.

Hôm nay, xuất phát tại ga Hà Nội cũng có khoảng 17 chuyến tàu cả thường xuyên và tăng cường đi các tuyến. Hiện các đoàn này đều đã kín khách, chỉ còn rất ít vé.

Hà Nội: Nhiều người "đội mưa" chờ xe ở bến Giáp Bát

Tại bến xe Giáp Bát, ngay từ sáng sớm, lượng khách đổ về vẫn rất đông. Trời Hà Nội mưa, gây khó khăn trong việc đi lại của các hành khách và phương tiện, nhiều người phải "đội mưa" chờ xe.

Lực lượng thanh tra cũng có mặt để làm công tác giám sát, kiểm tra, đảm bảo an toàn an ninh tại bến xe. Theo đại diện bến xe Giáp Bát, lượng khách ước tính trong 1 ngày 31/8 và 1/9 sẽ tăng khoảng 200%.

img

Nhiều người đội mưa ra bến để bắt xe về quê

img

Tay xách đồ, tay bế con, cả nhà cùng về quê nghỉ lễ

img

img

Trời mưa, mọi người tập trung ở khu vực có mái vòm để chờ xe

Hai xe máy "lạc" vào cao tốc vì... đi theo google maps

Đến 8h sáng tại trạm thu phí Long Phước hướng TP.HCM đi Đồng Nai giao thông thông thoáng ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Quan sát của PV cho thấy ô tô lưu thông qua các làn thu phí ETC ổn định, xe cộ thoát nhanh qua trạm.

img

Hai xe máy bị lạc vào đường cao tốc được CSGT hướng dẫn đi đường khác

8h20 lực lượng CSGT ngay đầu trạm thu phí Long Phước, cao tốc Long Thành phát hiện 2 trường hợp xe máy đi vào cao tốc hướng từ TP.HCM đi Vũng Tàu. Ngay sau đó nhân viên VEC đã mời và hướng dẫn 2 sinh viên lộ trình khác thay thế và thoát ra ngoài cao tốc.

Trả lời phóng viên, anh N.V.L cho biết, đang là sinh viên theo học tại một trường Đại học tại TP.HCM trên đường về quê đi theo hướng dẫn của google map nên đi lạc vào cao tốc mà không hay biết.

Sau khi được nhắc nhở và hướng dẫn lối ra 2 xe máy đã thoát ra ngoài cao tốc an toàn.

Từ khoảng 7h30, Hà Nội có mưa lớn khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại các tuyến đường như Khuất Duy Tiến đoạn gần ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, đường Nguyễn Xiển đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Giải Phóng đoạn gần bến xe Giáp Bát không xuất hiện tình trạng ùn tắc.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phương tiện đông, không ùn tắc ở trạm thu phí

Lượng phương tiện dồn về trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mỗi lúc một đông hơn; tuy nhiên, việc di chuyển qua trạm vẫn diễn ra bình thường.

img

Các phương tiện di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mỗi lúc thêm đông

Theo Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, do áp dụng chỉ có thu phí không dừng, hiện tượng ùn tắc đã giảm rất nhiều so với các năm trước.

Năm nay các nhân viên thu phí cũng không phải ngồi ở cabin phát vé mà chỉ làm công việc điều tiết, hướng dẫn.

Một lái xe cho biết, xe anh đã dán thẻ thu phí không dừng từ lâu nên việc lưu thông qua trạm nhanh hơn, không bị ùn tắc

Sân bay Tân Sân Nhất: Khách quốc nội đông, các sảnh thông thoáng

Tin từ Trực ban trưởng sân bay Tân Sơn Nhất, sáng nay (1/9), dự kiến lượng khách quốc nội đi tại sân bay này sẽ tăng cao nhất trong dịp cao điểm Lễ 2/9.

Lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất có thể lên tới hơn 49.000 khách đi. Khung giờ cao điểm nhất vào sáng sớm 05h00-06h00, dự kiến khoảng hơn 10.000 khách đi (trong đó sảnh A hơn 6.000 khách, sảnh B hơn 4.000 khách).

Hiện tại, các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất đã tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc chậm chuyến dây chuyền gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại Cảng.

Từ khoảng 5h-6h sáng nay, lượng khách quốc nội đi đông, các đơn vị đã chủ động sắp xếp nhân sự phối hợp phục vụ đảm bảo. Cảng cũng có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại khu vực an ninh soi chiếu, giải toả khách nhanh. 2 sảnh A và B khai thác ổn định, thông thoáng.

Hiện tại (7h30), lượng khách quốc nội đi thông thoáng. Các đơn vị tại Tân Sơn Nhất đã chủ động sắp xếp nhân sự phối hợp phục vụ đảm bảo.

Cả chục phương tiện xếp hàng ở làn khẩn cấp cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Cả chục phương tiện không đủ điều kiện thu phí không dừng như: không có tiền trong tài khoản giao thông, không dán thẻ... xếp hàng chờ xử lý ở làn xử lý tình huống khẩn cấp.

img

Rất nhiều lý do được chủ phương tiện đưa ra là xe của công ty, không biết cách nạp tiền vào tài khoản.

Sẵn sàng phương án ứng phó với sự cố trên cao tốc

Ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, hiện nay trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình đã thu phí tự động hoàn toàn.

Công tác chuẩn bị các phương án để ứng phó với sự cố đã được Công ty chuẩn bị kỹ lưỡng. Nếu hệ thống thiết bị hoạt động ổn định, việc thu phí trên tuyến sẽ đảm bảo suôn sẻ.

img

Các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí bình thường dù trời mưa, đông hơn ngày thường

Hiện 40 làn thu phí tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được đưa vào thu phí tự động hoàn toàn. Trong đó có 1 làn xử lý sự cố để xử lý các tình huống bất thường như phương tiện chưa dán thẻ. Trường hợp chủ phương tiện không muốn sử dụng dịch vụ thu phí không dừng sẽ được hướng dẫn ra khỏi đường cao tốc.

Những thông tin khuyến cáo chủ phương tiện dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông được hiển thị trên bảng điện tử tại trạm thu phí.

Bến xe Mỹ Đình đông đúc khách từ sáng sớm

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông lúc 7h sáng, bến xe Mỹ Đình khá đông hành khách.

img

7h Bến xe Mỹ Đình đã đông hành khách đến đón xe

Nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ "tay xách nách mang" hành lý đến bến xe từ sớm.

img

Khu vực nhà chờ trong bến xe chật kín hành khách chờ mua vé để lên xe

img

Tại điểm chờ xe từ Mỹ Đình về tỉnh Phú Thọ tăng đột biến so với ngày thường.

img

Người dân đổ ra bến xe mỗi lúc một đông

Video: Bến xe Mỹ Đình đông hành khách sáng ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Còn nhiều phương tiện không đủ điều kiện qua trạm thu phí ETC

Trong sáng nay tại thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, tại làn xử lý sự cố vẫn còn khá nhiều phương tiện không đủ điều kiện thu phí không dừng như: không dán thẻ, không có hoặc không đủ tiền trong tài khoản.

Các phương tiện này đã được nhân viên tại trạm hướng dẫn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản, được lưu thông bình thường sau đó.

img

Thời tiết chuẩn bị mưa lớn, trời tối đen, phương tiện di chuyển trên cao tốc phải bật đèn để lưu thông.

Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình: Các phương tiện đông đúc, di chuyển chậm

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, vào lúc 7h ngày 1/9, ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình ở trạm thu phí Pháp Vân thuộc Hà Nội đã xảy ra ùn ứ, các phương tiện đi chuyển chậm.

img

img

Hà Nội: Ùn ứ nhẹ ở lối lên đường vành đai 3, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Từ 5h30 sáng ngày 1/9, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, tại đường lên của vành đai 3 trên cao khu vực Thanh Xuân đã xảy ra ùn ứ, phương tiện đi chuyển chậm để lên đường vành đai.

Tương tự, tại đầu vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dòng phương tiện xếp hàng, di chuyển khó khăn để đi vào cao tốc.

img

Tại lối vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện di chuyển chậm, khó khăn

Tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện cũng dày đặc, lưu thông với tốc độ chậm.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến cao tốc có lưu lượng xe lớn nhất cả nước với 60.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lễ tết, con số này sẽ tăng lên gấp đôi.

Sáng nay, người lao động, công nhân viên chức cả nước chính thức bước vào ngày đầu nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 1/9 đến hết ngày 4/9).

Tính đến hôm nay, cũng tròn một tháng, các tuyến cao tốc trên cả nước chỉ thực hiện thu phí không dừng (từ 1/8).

Tình hình giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đến sáng nay chưa ghi nhận tắc đường trầm trọng như dự đoán.

img

Chưa ghi nhận hiện tượng bất thường tại các tuyến cao tốc dịp nghỉ lễ 2/9

Tình hình giao thông chiều tối 31/8

Hà Nội: Các tuyến đường cửa ngõ "ken đặc" người

Chiều tối 31/8, nhiều tuyến đường ở cửa ngõ TP Hà Nội như Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng... xảy ra kẹt xe tại một số đoạn giao cắt.

23h tối 31/8, đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ lối lên Big C Thăng Long đến lối xuống cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) ùn tắc kéo dài suốt nhiều giờ. Ước tính đoạn đường ùn tắc kéo dài tới gần 8km theo hướng từ Mai Dịch - cầu Thanh Trì.

img

Đường Giải Phóng - Hà Nội đông nghẹt khách chiều 31/8

Theo ghi nhận tại đoạn đường bị ùn tắc, ô tô xếp đến 3 hàng ngang, nhiều phương tiện đã đi vào làn dừng khẩn cấp để thoát tắc nhưng không thành công. Các xe này nối đuôi nhau nhích từng mét.

Tại bân bay Nội Bài cũng chật kín khách đi nghỉ lễ 2/9.

Theo thống kê, tính riêng lượng khách bay nội địa qua cảng ngày 31/8 ước tính khoảng 79 ngàn lượt với 416 lượt chuyến bay (208 chuyến đi, 208 chuyến đến).

Lượng khách dồn về sân bay đông nên tại khu vực sảnh đưa khách đến nhà ga quốc nội T1, ô tô xếp hàng dài trả khách. Lực lượng an ninh đã phải phân luồng để tránh xảy ra ùn tắc.

TP.HCM: Bến xe, sân bay đông nghịt khách

Chiều 31/8, nhiều người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời TP.HCM để về quê miền Tây và đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 khiến cửa ngõ phía Tây trở nên đông đúc.

Tại bến miền Đông, khách đi lại khá đông so với ngày thường. Các tuyến đường xung quanh lưu lượng phương tiện khá lớn, có thời điểm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kẹt xe, các xe nối đuôi nhau, nhích từng chút một.

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, năm nay kỳ nghỉ lễ 2/9 được 4 ngày nên khách về quê đông, từ chiều 31/8 khách đến bến cũng bắt đầu tăng so với ngày thường khoảng 30%. Cụ thể, xe xuất bến từ 900 -1.000 lượt, khách xuất bến 20.000 - 22.000 lượt.

Còn tại Bến xe Miền Tây, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, hôm nay khách vào bến bắt đầu đông hơn những ngày thường nhưng không xảy ra ùn ứ. Đến chiều tối 31/8, có khoảng 1.000 xe và 22.000 khách xuất bến.

img

Trong Bến xe Miền Đông có rất đông người dân mua vé chờ lên xe về quê nghỉ lễ

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách đi đến cũng bắt đầu “nóng”. Các lực lượng đã được huy động tối đa để đảm bảo an ninh, trật tự tại sân bay.

Theo dự báo, ngày cao điểm lễ 2/9 có khoảng 120.000 lượt khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này không chỉ áp lực lên hạ tầng nhà ga, sân đỗ, đường cất hạ cánh... mà cả giao thông phục vụ hành khách đi đến.

Đà Nẵng: Khách ùn ùn đổ về sân bay

Chiều 31/8, ga đến quốc nội Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tấp nập.

Tại khu vực bắt xe taxi, hành khách đông đúc, chen chúc nhau, các hãng taxi hoạt động hết công suất.

Ga đi quốc nội cũng nhộn nhịp không kém. Riêng chiều 31/8, có hàng chục chuyến bay rời Đà Nẵng đi các địa phương.

img

Sân bay Đà Nẵng đông nghịt khách

Trước tình hình lượng khách tăng cao, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng khuyến nghị khách sắp xếp thời gian đi lại để kịp chuyến bay, thực hiện check-in online trước khi đến nhà ga để tránh ùn tắc.

Các ô cửa làm thủ tục của các hãng hàng không lúc nào cũng trong tình trạng kín khách. Hàng dài người xếp hàng làm thủ tục. Có người tranh thủ kỳ nghỉ lễ dài về thăm gia đình, cũng có người cùng gia đình, bạn bè đi du lịch sau những ngày tháng phải hoãn kế hoạch đi chơi do đại dịch Covid-19.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp lễ 2/9, các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng thêm chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Đà Nẵng.

Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 là khoảng 531 chuyến.

Cụ thể, có khoảng 436 chuyến bay nội địa với khoảng 47.000 lượt khách và 95 chuyến bay quốc tế với khoảng 13.300 lượt khách đến Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ (1/9- 4/9) dự kiến tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.