Showbiz

Di nguyện của cố nghệ sĩ Chí Tài được vợ thực hiện ý nghĩa

02/03/2022, 15:48

Quỹ từ thiện mang tên nghệ sĩ Chí Tài có nguồn tiền không chỉ từ các anh em bạn bè, nghệ sĩ mà còn có của khán giả.

Thời điểm nghệ sĩ Chí Tài qua đời, số tiền phúng điếu ông được gia đình thông báo đưa vào quỹ riêng để dùng toàn bộ cho công tác từ thiện, xây nhà tình thương. Đó cũng là di nguyện của cố nghệ sĩ, mong muốn thực hiện một chuyến từ thiện miền Trung hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Sau khi từ Mỹ trở về Việt Nam vào giữa tháng 2 vừa qua, ca sĩ Phương Loan – vợ của cố nghệ sĩ Chí Tài đã bắt đầu đi trao những ngôi nhà tình thương cho các hoàn cảnh kém may mắn.

img

Ca sĩ Phương Loan đích thân đi trao các căn nhà tình thương được xây dựng từ quỹ thừ thiện mang trên nghệ sĩ Chí Tài

Chị đã cùng một số nghệ sĩ đi trao nhà từ thiện tại Quảng Nam. Những tấm biển của các ngôi nhà đều không chỉ để tên Quỹ từ thiện nghệ sĩ Chí Tài mà còn có khán giả, nghệ sĩ. Dù là nhà tình thương nhưng các ngôi nhà đều được xây dựng vững chãi, kiên cố.

Nghệ sĩ Hoàng Mập – người đi trao nhà cùng ca sĩ Phương Loan cho biết, quỹ xây dựng tổng cộng 36 căn nhà. Nhiều căn nằm trên núi, đường đi lại khó khăn. Nếu muốn đi trao hết, các nghệ sĩ sẽ phải ở lại Quảng Nam khoảng 1 tuần.

"Chúng tôi đi từ sáng sớm tinh sương mà tới tối mới được 13 căn. Các căn nhà đều rất đẹp”, anh cho hay.

img

Nghệ sĩ Phương Loan cùng những nghệ sĩ đồng hành đi trao nhà

img

Tổng cộng, có 36 ngôi nhà được xây dựng

img

img

Không chỉ có nhà, các nghệ sĩ còn có những món quà gửi tới các hoàn cảnh

img

Các ngôi nhà được xây dựng khá đẹp và kiên cố

Trở về Việt Nam, ngoài xử lý những công việc còn tồn đọng của chồng, cách ca sĩ Phương Loan thực hiện những di nguyện lúc sinh thời của ông xã khiến nhiều người xúc động.

Thay vì nhờ người ở Việt Nam đi hộ, chị đích thân không ngại đường xa, dốc núi để đi trao những món quà ý nghĩa tới các hoàn cảnh kém may mắn. Nữ ca sĩ cũng chỉ âm thầm thực hiện.

Điều này giống như cố nghệ sĩ Chí Tài lúc sinh thời cũng là nghệ sĩ chăm chỉ với các hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên, ông không bao giờ "kèn trống". Thậm chí trước khi qua đời vì đột quỵ, ông đã có chuyến về miền Trung để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.