Bóng đá

Diễn biến mới nhất liên quan tới cái chết của huyền thoại Maradona

21/04/2023, 16:51

Nhiều khả năng 8 nhân viên y tế sẽ phải ra hầu tòa vào cuối năm nay vì liên quan đến cái chết của cựu danh thủ Diego Maradona.

Theo The Guardian, 3 thẩm phán của một tòa phúc thẩm ở San Isidro (Buenos Aires - Argentina), đã chấp nhận các cáo buộc mà công tố viên đưa ra về tội "Giết người do sơ suất" đối với 8 thành viên trong đội ngũ y tế riêng của Maradona.

img

Maradona qua đời vì đau tim vào năm 2020

Những người có liên quan gồm bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque, bác sĩ tâm lý Agustina Cosachov, nhà tâm lý học Carlos Díaz, bác sĩ Nancy Forlini, Pedro Di Spagna, điều dưỡng Mariano Perroni và các y tá Ricardo Almiron và Dahiana Madrid. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra vào cuối năm 2023.

Theo kết luận của hội đồng y khoa, vị cựu danh thủ sinh năm 1960 đã không được các thành viên trong đội ngũ y tế riêng chăm sóc đầy đủ và kịp thời.

Nếu làm đúng các yêu cầu và được đưa đi bệnh viện sớm hơn, huyền thoại của Napoli đã không qua đời.

Con gái của Maradona Dalma nói: “Quá trình tố tụng sẽ rất đau đớn và tốn thời gian. Nhưng chúng tôi ở đây và chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi công lý được thực thi”.

Maradona là một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới. Ông từng cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986.

Trong màu áo CLB, Maradona từng chơi cho nhiều đội bóng gồm Boca Juniors, Barcelona, Napoli, Sevilla và Newells Old Boys.

Sự nghiệp quần đùi áo số của ông gắn liền với CLB Napoli. Tại đây ông đã chơi 181 trận, ghi 81 bàn và được người hâm mộ đội bóng nước Ý xem như “vị thánh”.

Cuối tháng 11/2020, Maradona bất ngờ qua đời tại nhà riêng ở khu phố San Andres, gần Nordelta, phía bắc ngoại ô Buenos Aires vì lên cơn đau tim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.