Showbiz

Diễn biến mới nhất vụ Cảnh Điềm nghi bị tình cũ bán 3 clip "nóng"

04/04/2023, 08:40

Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc có văn bản liên quan đến ồn ào Cảnh Điềm nghi bị tình cũ - Trương Kế Khoa bán 3 clip "nóng".

Cơ quan chức năng vào cuộc

Theo Sina, Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc (CPLC) đã có văn bản công khai, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, liên quan đến ồn ào đời tư của Trương Kế Khoa và Cảnh Điềm.

img

Cơ quan chức năng yêu cầu điều tra vụ Cảnh Điềm nghi bị tình cũ bán 3 clip "nóng"

Theo Uỷ ban này, những ngày qua, từ khóa "nợ cờ bạc khủng", "video riêng tư của nữ diễn viên", "tống tiền"... liên tục trở thành đề tài bàn luận gây chú ý trên mạng xã hội.

Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đánh giá sự việc có xu hướng leo thang, ảnh hưởng tiêu cực đến không gian mạng và những người liên quan.

Vì vậy, Uỷ ban chỉ thị các đơn vị nghiệp vụ tra rõ 3 vấn đề. Thứ nhất, xác minh có người phạm vi phạm pháp luật trong vụ việc đang lan truyền hay không? Theo như tố cáo trên mạng, hành vi đánh bạc thua lỗ, sau đó dùng video nhạy cảm của phụ nữ để gán nợ là vi phạm nghiêm trọng luật pháp Trung Quốc.

Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ thông tin gây rúng động showbiz những ngày qua, có phải tin đồn vu khống, cố tình quấy rối không gian mạng và bôi nhọ danh dự người khác hay không?

Tiếp theo yêu cầu cơ quan an ninh mạng tra xét có cá nhân, tập thể nào "thừa nước đục thả câu, thêm dầu vào lửa", nhân cơ hội bịa đặt thông tin sai sự thật để gây chú ý hay cố ý dẫn dụ làn sóng bạo lực mạng trong vụ việc của Cảnh Điềm hay không?

Trương Kế Khoa khốn đốn sau bê bối

Sina cho biết, hiện, vẫn chưa rõ việc Trương Kế Khoa có dùng 3 video "nóng" của tình cũ - diễn viên Cảnh Điềm để gán nợ cờ bạc hay không.

img

Trương Kế Khoa

Thời điểm này, Trương Kế Khoa phủ nhận sự việc, còn Cảnh Điềm vẫn giữ im lặng. Nguồn tin hiện tại vẫn dừng ở thông tin từ phóng viên Lý Vi Ngạo đăng tải. Lý Vi Ngạo cho biết giữ lời khai và bằng chứng phạm tội của cựu vận động viên bóng bàn.

Mặc dù sự việc vẫn chưa ngã ngũ, nhưng Sina nhận định, dù thế nào Cảnh Điềm vẫn là người chịu thiệt thòi nhất.

Trong khi đó, Trương Kế Khoa đang đối mặt với làn sóng tẩy chay diện rộng. Ngay trong chiều 3/4, các thương hiệu như FAW Toyota, Nutrend, Safeguard, Anta Sports, Nivea, Inoherb... thông báo chấm dứt hợp tác với cựu vận động viên bóng bàn. Toàn bộ hình ảnh quảng cáo liên quan đến Trương Kế Khoa đều bị xóa, gỡ bỏ trên các phương tiện truyền thông.

Trang Tin tức Bắc Kinh nhận định vụ việc của người đẹp Tư Đằng hiện tại không còn là sự kiện giải trí mà trở thành vấn đề xã hội khi có dính líu đến luật pháp.

Sina cập nhật quan điểm của giới luật sư Trung Quốc rằng, nếu Cảnh Điềm thực sự là nạn nhân, Trương Kế Khoa phải đối mặt với mức án lên đến 7 năm tù giam, trong trường hợp có hành vi xâm phạm quyền riêng tư, phát tán video khiếm nhã của người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.