Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin bác bỏ thông tin Tổng thống Nga có đoàn tàu riêng

11/07/2023, 15:54

Điện Kremlin khẳng định thông tin từ hãng CNN rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sở hữu một đoàn tàu riêng là không chính xác.

Ngày 10/7, theo giờ Washington, hãng tin CNN đăng tải bài viết dẫn dữ liệu từ Trung tâm Dossier cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sở hữu một đoàn tàu bí mật.

Tuy nhiên, ngay lập tức, trả lời hãng CNN, Điện Kremlin khẳng định: “Ông Putin không hề sử dụng hay sở hữu một phương tiện như vậy”.

Hãng tin CNN cũng gửi câu hỏi tới công ty Zircon và Tổng công ty đường sắt Nga liên quan tới thông tin này nhưng chưa có phản hồi.

img

Hình ảnh trên một trang web theo dõi tàu của Nga được cho là đoàn tàu phục vụ Tổng thống Nga (Ảnh: CNN)

Trong bài viết kể trên, hãng tin CNN dẫn thông tin từ Trung tâm Dossier cho biết, họ đã nhận được một số tài liệu rò rỉ từ một nhân viên nội bộ cơ quan Zircon – đơn vị trực thuộc Tổng công ty đường sắt Nga. Zircon được cho là có nhiệm vụ bố trí các toa tàu thành văn phòng phục vụ Tổng thống Nga.

Theo CNN, trên đoàn tàu đặc biệt, có các toa phục vụ spa và gym sang trọng. Qua hình ảnh do Dossier đăng tải, CNN chỉ ra, ở toa gym, có dàn tạ, thiết bị kháng lực của thương hiệu Technogym (Italy) và sau này thay bằng máy móc từ Hoist (một thương hiệu Mỹ).

Cạnh đó có một toa tàu được phục vụ như phòng chăm sóc thẩm mỹ với bàn mát-xa, có đầy đủ các thiết bị làm đẹp cao cấp, chống lão hóa. Ngoài ra còn có một phòng tắm lát gạch với vòi sen và phòng xông hơi ướt kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin CNN dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết trên con tàu này, “phần thân, các cánh cửa, cửa sổ đều làm từ vật liệu chống đạn. Tàu còn các cơ sở y tế và trang thiết bị cứu hộ”.

Trung tâm Dossier cũng phỏng vấn ông Gleb Karakulov, cựu thành viên Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FSO) và đã đi khỏi Nga từ năm ngoái, cho rằng Tổng thống Putin thích di chuyển bằng đường sắt hơn đường hàng không vì cách di chuyển này bí mật và mức độ an ninh cao hơn.

“Máy bay một khi cất cánh, ngay lập tức bị các radar phát hiện. Trong khi đó, đi bằng tàu hỏa thì sẽ giúp việc di chuyển kín đáo hơn”, theo ông Karakulov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.