Thời sự Quốc tế

Ông Putin khẳng định Nga đứng vững trước mọi áp lực thù địch

04/07/2023, 21:36

Tổng thống Nga khẳng định những nỗ lực cản trở sự phát triển của Nga thông qua những biện pháp trừng phạt và đe doạ an ninh đang dần thất bại.

Bình luận được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra vào tối 4/7, khi ông có bài phát biểu tại cuộc họp cấp cao các nhà lãnh đạo Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO), một diễn đàn kinh tế và an ninh Á-Âu mà Nga là thành viên sáng lập.

Lãnh đạo Điện Kremlin cho biết, Nga đang trở thành mục tiêu chính của nhiều quốc gia nước ngoài và họ đã chuẩn bị nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế chưa từng có trước đây đối với Moscow.

Tuy nhiên, ông Putin đảm bảo Nga trụ vững trước áp lực này.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trực tuyến (Ảnh: RT).

“Trong một thời gian dài, các lực lượng nước ngoài đã thực hiện một dự án ở biên giới nước Nga, đó chính là biến nước láng giềng Ukraine của chúng tôi trở thành một quốc gia thù địch, chống lại Nga. Họ cung cấp vũ khí cho lực lượng Ukraine trong 8 năm, nhắm mắt làm ngơ trước các cuộc tấn công nhằm vào dân thường ở Donbass và nuôi dưỡng hệ tư tưởng Tân Quốc Xã" - nhà lãnh đạo Nga giải thích.

Hiện nay, cũng chính các quốc gia này đã đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế đơn phương, bất hợp pháp đối với Nga.

Ông Putin gọi đây là “chiến tranh hỗn hợp” là muốn làm suy yếu về kinh tế và đe doa an ninh nước Nga.

“Nga tự tin với việc ứng phó và tiếp tục chịu đựng những áp lực, lệnh trừng phạt và khiêu khích của nhiều nước. Dù là trong trường hợp nào, quốc gia của chúng ta vẫn sẽ tiếp tục phát triển ổn định”.

Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Putin khẳng định, SCO đang giải quyết nhiều vấn đề toàn cầu, bao gồm “sự xuống cấp của hệ thống an ninh quốc tế, nguy cơ gia tăng khủng hoảng kinh tế và tài chính mới trong bối cảnh các quốc gia phát triển đang không kiểm soát được tình trạng nợ nần chồng chất, rạn nứt xã hội và gia tăng nghèo đói, tình trạng thiếu hụt lương thực cũng như an ninh môi trường đi xuống trầm trọng".

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Nga hoan nghênh sức ảnh hưởng ngày càng tăng của SCO trong các vấn đề toàn cầu cũng như sự tín nhiệm của khối trên trường quốc tế.

Ông cho rằng việc hiện nay có nhiều quốc gia theo đuổi xây dựng quan hệ với SCO qua việc xin gia nhập tổ chức này đã chứng minh được sự uy tín đó. Tới đây Iran sẽ trở thành thành viên chính thức thứ 9 của tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.