Showbiz

Diễn viên Đông Dương xin lỗi vì đã ký vi bằng vụ tranh chấp tài sản Vũ Linh

20/06/2023, 23:30

Diễn viên Đông Dương tiếp tục khẳng định, anh không can dự đến vụ kiện tranh chấp thừa kế tài sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Trên kênh cá nhân mới đây, diễn viên Đông Dương đăng tải clip nói rõ về việc ký vi bằng xác nhận căn nhà của nghệ sĩ Vũ Linh để lại cho Hồng Phượng (cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh - PV) trước đây.

img

Diễn viên Đông Dương khẳng định, anh không can dự vào chuyện tranh chấp tài sản của gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Anh khẳng định: "Nội dung trong vi bằng là xác nhận cậu Năm (cố nghệ sĩ Vũ Linh - PV) nói căn nhà thuộc số 5 Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, TP.HCM thuộc về ca sĩ Hồng Phượng, trong thời điểm đó. Không phải di chúc miệng như mọi người nghĩ. Sau đó, mọi chuyện đi quá xa. Tôi đã yêu cầu bên lập vi bằng hủy và không làm chứng".

Nam diễn viên một lần nữa nhắc lại việc, bản thân không có ý kiến, không bênh vực bất kỳ ai liên quan đến vụ tranh chấp tài sản. Tuy nhiên, vài ngày qua, vi bằng nói trên lại xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

"Tôi xin nhắc lại là vi bằng được ký trước khi tôi nhận ra vấn đề. Tôi đã làm clip để nói lên suy nghĩ của mình. Thời điểm đó, tôi yêu cầu hủy vi bằng và không tham gia vào bất cứ chuyện gì. Bạn bè, đồng nghiệp khuyên tôi nên im lặng. Nhưng một số tài khoản mạng lại đưa hình ảnh của cha mẹ tôi vào khiến bản thân rất buồn", anh chia sẻ.

Cuối cùng, Đông Dương cho biết anh gửi lời xin lỗi và cho biết bản thân đã sai khi ký vào vi bằng.

img

Đông Dương xin lỗi vì ký vào vi bằng làm chứng việc nghệ sĩ Vũ Linh để lại căn nhà cho Hồng Phượng

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip trong bữa tiệc tại nhà nghệ sĩ Vũ Linh, trong đó có đoạn cố nghệ sĩ nói căn nhà thuộc số 5 Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, TPHCM thuộc về Lê Thị Hồng Phượng (nghệ sĩ Hồng Phượng).

Sau đó, Đông Dương trả lời: "Cậu (tức nghệ sĩ Vũ Linh) nói sao con cháu nghe vậy, con làm chứng để lâu lâu con ghé ngủ ké".

Do câu nói "con làm chứng" trong video hiện được cho là "di chúc miệng" của nghệ sĩ Vũ Linh, Đông Dương lập tức bị cộng đồng mạng chỉ trích và cho rằng can thiệp quá sâu vào chuyện gia đình người khác.

Đến ngày 11/6, nam diễn viên đăng tải clip giải thích về việc xuất hiện trong video nói trên.

Anh thừa nhận bản thân nói làm chứng trong thời điểm đó. Nhưng lúc đó, anh không nghĩ đó là di chúc mà chỉ là những lời tâm sự của gia đình.

"Tôi không biết đoạn video có hiệu lực trước pháp luật hay không, nhưng tôi xin phép không can dự vào", Đông Dương nói.

img

Hồng Phượng (phải) và Hồng Loan trong đám tang NSƯT Vũ Linh hồi tháng 3

Liên quan đến vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (tức cố NSƯT Vũ Linh) giữa nghệ sĩ Hồng Nhung (em gái nghệ sĩ Vũ Linh) và Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh), Hồng Phượng cho biết mẹ cô là người khởi kiện. Bản thân cô từng nhiều lần ngăn cản mẹ khởi kiện vì biết sẽ thua tại tòa.

Trong đơn kiện, Hồng Nhung đề nghị tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập gồm: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm (quận Phú Nhuận), giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87 và 88 tại thành phố Thủ Đức và một chiếc ô tô. Những tài sản này đã được sang tên cho Hồng Loan.

Về nội dung di chúc miệng được đề cập trong đơn kiện của bà Nhung, Hồng Phượng cho rằng các clip cô quay lúc nghệ sĩ Vũ Linh còn sống đều tình cờ, “là kỷ niệm, tình thương dành cho cậu, không có giá trị pháp lý”. Bản thân cô cũng không nghĩ có ngày các thành viên trong gia đình lại kiện cáo tranh chấp tài sản.

Về phía Hồng Loan, cô nói không muốn dính dáng đến kiện tụng. Tuy nhiên, do nghệ sĩ Hồng Nhung khởi kiện, Hồng Loan sẵn sàng hầu tòa để lấy lại sự minh bạch. Cô cũng ủy quyền cho luật sư để giải quyết mọi việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.