Showbiz

Diễn viên Thùy Anh: Từng stress vì danh xưng “diễn viên cảnh nóng”

19/12/2021, 07:00

Với vẻ ngoài nữ tính, gợi cảm, Thùy Anh mới đây gây bất ngờ khi xuất hiện trong chương trình “The Champion” ở vai trò võ sĩ boxing.

Trên võ đài, cô mạnh mẽ, quyết liệt và đã giành chiến thắng trước ca sĩ Băng Di. Nhưng với Thùy Anh, chiến thắng lớn nhất của cô không phải trên sàn đấu mà là chiến thắng chính bản thân mình.

Nhờ thể thao, cô bứt ra khỏi vỏ bọc của bản thân để mạnh mẽ hơn.

img

Thùy Anh trong chương trình The Champion

Không ngại đóng “cảnh nóng”

So với một Thùy Anh của năm 18 tuổi chập chững vào nghề, tới giờ, chị đã “chiến thắng bản thân” như thế nào?

Càng lớn, tôi càng nhận ra những gì tốt nhất cho bản thân và công việc của mình. Tôi của ngày trước hay sợ mất lòng người khác, không bao giờ đưa ra bất cứ ý kiến nào dù điều đó đúng hay sai. Tôi sống theo kiểu “dĩ hòa vi quý”, chiều theo ý mọi người và kệ, mọi người là nhất.

Nhưng có lúc, tôi ấm ức, khó chịu vì đã không nói ra suy nghĩ của mình, để bản thân chịu tổn thương. Tôi lại tự dằn vặt mình vì điều đó, và biết việc im lặng trước mọi điều chỉ khiến bản thân thiệt thòi, nhưng vẫn không thay đổi được. Còn giờ, tôi thay đổi và sẽ thay đổi, mạnh mẽ và tự tin hơn, phải là chính mình và là vai chính trong cuộc đời mình, không tự đặt bản thân vào thế bị động nữa.

Cụ thể, chị đã thiệt thòi điều gì vì tính cách đó?

Năm 18, 19 tuổi, tôi bước chân vào showbiz với tâm thế tự tin, tin rằng mình có thể làm mọi điều. Nhưng dần dần, tôi đánh mất sự tự tin và ngày càng tự ti. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng đó là sự thật.

Đó là hành trình của nhiều vấn đề gộp lại. Nhưng có lẽ, tác động lớn nhất là từ bộ phim “Đập cánh giữa không trung”. Bộ phim đoạt nhiều giải thưởng và tôi đã rất tự tin về vai diễn của mình. Nhưng sau đó, trên truyền thông tràn lan danh xưng gọi tôi là “diễn viên chuyên đóng cảnh nóng”.

Tìm trên google, hiện ra những dòng như vậy, tôi không còn muốn ai tìm kiếm mình trên mạng nữa. Thay vì tự hào với một tác phẩm để đời như thế, tôi lại lo sợ và e ngại khi nhắc đến. Lỡ bố mẹ, người yêu đọc được những thông tin đó thì sẽ như thế nào?

Tôi đã tự đặt nhiều câu hỏi cho bản thân nhưng chỉ tự trả lời, không nói với ai và rơi vào trạng thái stress. Hồi đó, tôi mới 18 tuổi, ngại rằng nếu nói ra, mọi người sẽ ghét hoặc nghĩ mình drama để gây chú ý. Suy nghĩ đó khiến tôi im lặng. Giờ, tôi nghĩ nếu lúc đó lên tiếng, biết đâu sẽ được lắng nghe.

Thời điểm đó, bố mẹ chị có nói gì?

Tôi biết bố mẹ buồn khi đọc những dòng đó, nhưng bố mẹ không nói gì, có lẽ vì họ yêu thương và hiểu tôi chỉ đóng phim thôi. Đó cũng là bộ phim đúng nghĩa nghệ thuật, nên tôi mới được đi Đức, Pháp… để tham gia các Liên hoan phim.

Thực ra, cũng không có ai xung quanh lời ra tiếng vào về điều đó, chỉ là tôi thấy không vui. Tôi để tâm người khác nghĩ gì về mình khi đọc thông tin đó.

Có lẽ ai rơi vào trường hợp như tôi cũng thấy vậy. Vì phim chỉ có một cảnh, tôi cũng chỉ đóng phim đó, chứ không phải đóng nhiều cảnh nóng để bị gọi như vậy.

Điều đó có làm chị giờ đây sợ đóng “cảnh nóng”?

Tôi nghĩ đóng “cảnh nóng” không là vấn đề. Quan trọng là cách truyền đạt hình ảnh đó đến khán giả như thế nào. Không phải “cảnh nóng” nào cũng xấu hay cần thiết trong bộ phim, nhưng có những phim cần cảnh đó để làm nổi bật nội dung đề cập.

Tôi không bao giờ nhận những phim có “cảnh nóng” không hợp lý, nhưng nếu có lời mời với một bộ phim chất lượng và cảnh quay phù hợp, tôi vẫn nhận. Nhưng giờ, tôi sẽ không im lặng vì đó là những gì mình cống hiến, hy sinh cho nghệ thuật.

Chị cũng từng bị gọi là “ác nữ màn ảnh” sau vai phản diện trong phim “Tình yêu và tham vọng”?

Với danh xưng này, tôi lại thấy vui. Diễn viên luôn mong muốn tạo được dấu ấn trong mắt khán giả. Việc được khán giả đặt danh xưng cho thấy tôi đã thành công với vai diễn của mình, để lại dấu ấn. Tôi tự tin hơn vì không phải ai cũng làm vậy được.

Tất nhiên, ai cũng có người thích, người ghét. Khi đóng vai đáng ghét trong “Tình yêu và tham vọng”, có nhiều bình luận tấn công, chê bai cá nhân tôi bên ngoài khiến tôi rất buồn và đã khóc.

Sau khi than vãn với các anh chị đồng nghiệp, mọi người khuyên tôi bỏ ngoài tai những bình luận ác ý. Tôi đã vượt qua những cảm xúc đó và dần bình tâm hơn.

Tại thời điểm này, tôi biết mình đã mạnh mẽ hơn nhiều. Tôi cũng không sợ thị phi hay scandal nữa. Kỳ lạ là gần 10 năm làm nghề, dù có những điều không mong muốn nhưng tôi lại chưa có scandal nào. Có lẽ bởi tôi là người khá ngoan ngoãn (cười).

Thích được chiều chuộng khi yêu

img

Diễn viên Thùy Anh

Vậy trong tình yêu, chị trưởng thành như thế nào ở tuổi 26?

Tôi trưởng thành khá nhiều sau mối tình cũ cách đây nhiều năm. Càng có trải nghiệm, càng rút ra những bài học. Bài học lớn nhất là phải tự biết yêu thương bản thân vì chỉ khi đó, mới biết cách yêu người khác.

Có thời điểm, tôi luôn tìm cách chiều lòng đối phương mà đánh mất cá tính của mình. Tôi nghĩ có nhiều người như vậy vì khi yêu, rất dễ mù quáng.

Giờ tôi nhận ra, cách yêu đó không thể lâu dài. Cố thay đổi vì người khác chỉ làm mình thiệt thòi, bản thân dần tự khó chịu và điều đó sẽ gây phản ứng ngược cho một mối quan hệ.

Thùy Anh của bây giờ là người lý trí hay nghe theo con tim khi yêu?

Tôi là người thuộc về con tim nhiều hơn. Nhưng có lẽ hiện tại, 50-50 sẽ tốt hơn cho chuyện tình cảm. Lý trí sẽ giúp mình biết điều gì nên và không nên làm, mình cũng chủ động hơn trong cách ứng xử, hành động.

Để lọt vào “mắt xanh” của chị, người đó phải là người như thế nào?

Đó sẽ phải là người thương tôi thật lòng. Tôi cũng là người rất thích được chiều chuộng nên người đó phải biết chiều người yêu (cười). Ngoài ra, tôi muốn ở bên một người mình thấy nể họ, học hỏi được nhiều thứ.

Phụ nữ bây giờ tự biết kiếm tiền, có sự nghiệp riêng nên muốn một người đàn ông phải hơn mình, có nhiều thứ dạy cho mình. Khi đó, mình mới thấy nhỏ bé và có thể dựa dẫm vào người đàn ông đó. Tôi là kiểu phụ nữ như thế.

Tôi cũng chẳng ngại nếu người đó là một đại gia. Tôi không hiểu tại sao nhiều người hay nghĩ đại gia là một danh từ mang hàm nghĩa hơi xấu xa.

Với tôi, đại gia đơn giản là người nhiều tiền, mà có tiền vì họ giỏi, có trí thông minh, biết cách kiếm tiền và đó là những người mình nên học hỏi.

Có nhiều người theo đuổi chị không?

Có thể có, cũng có thể không. Tôi không biết bởi không thấy ai ngỏ lời cả. Đến giờ, tôi vẫn ế (cười).

Chị có đặt mục tiêu bao giờ sẽ lập gia đình?

Tôi nghĩ mình sẽ lấy chồng muộn, có thể ở tuổi 30. Tôi muốn phát triển sự nghiệp và bản thân trước, muốn mình chủ động trong cuộc sống.

Tuy nhiên xung quanh, bạn bè và các em đã lập gia đình, có con hết rồi cũng khiến mình có chút chột dạ. Tôi vẫn nghĩ mình vẫn còn trẻ lắm, vẫn thích đi chơi.

Có lẽ khi chuyển từ giai đoạn đang độc thân vui vẻ sang là người có gia đình, tôi cần thời gian để chuẩn bị và thích nghi. May mắn trong gia đình, tôi có chị gái đã lập gia đình nên tôi không bị bố mẹ giục nữa.

Cảm ơn chị!

Thùy Anh sinh năm 1995, được khán giả biết đến từ năm 14 tuổi với vai diễn trong phim sitcom “Bộ tứ 10A8”. Sau đó, cô tập trung vào việc học và đến năm 18 tuổi mới chính thức tập trung vào phim ảnh từ bộ phim “Đập cánh giữa không trung” (Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp).

Từ đó, cô quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình như “Cả một đời ân oán”, “Tình yêu và tham vọng”, “Gái già lắm chiêu” 2 và 3… Sắp tới, phim điện ảnh “Rừng thế mạng” do nữ diễn viên đóng chính sẽ ra rạp vào cuối tháng 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.