Điện ảnh

Diễn viên vai Phật Tổ của "Tây Du Ký" 82 tuổi vẫn mặc áo cà sa đi diễn

08/11/2021, 08:29
image

Hình ảnh nghệ sĩ Châu Long Quảng hóa thân thành Phật Tổ Như Lai trong "Tây Du Ký" đi diễn hội chợ ở tuổi 82 thu hút nhiều sự chú ý.

Theo Sohu, hình ảnh nghệ sĩ Châu Long Quảng hóa thân thành Phật Tổ Như Lai trong "Tây Du Ký" đi diễn tại một trung tâm thương mại đang được dư luận Trung Quốc quan tâm.

img

Nghệ sĩ kỳ cựu Châu Long Quảng gây chú ý khi xuất hiện trong một chương trình gần đây

Trong ảnh, nghệ sĩ Châu Long Quảng mặc áo cà sa, hóa trang và có một chấm đỏ giữa trán, giống hệt vai diễn kinh điển của ông trong "Tây Du Ký" hơn 30 năm trước. Ở tuổi 82, nam nghệ sĩ gạo cội được khen vẫn giữ được vẻ ngoài phúc hậu, nước da hồng hào.

Tuy vậy, dấu ấn thời gian hằn rõ lên vóc dáng của Chu Quảng Long, ông ngày càng tăng cân và lưng hơi còng, không thể đứng thẳng.

Sau khi video được đăng tải, nhiều người bày tỏ rất vui mừng khi được thấy lại hình ảnh năm xưa. Bên cạnh đó, cũng có một số dân mạng lo lắng cho sức khỏe của nam diễn viên.

"Dù đã lớn tuổi nhưng tôi vẫn may mắn có được sức khỏe ổn định, ít đau ốm. Tôi hạnh phúc khi vẫn được khán giả yêu mến khi biểu diễn, mỗi lần ra đường có người nhận ra liền gọi tôi là Phật Tổ", Chu Long Quảng từng hạnh phúc chia sẻ.

img

Nghệ sĩ Chu Long Quảng trong vai Phật Tổ Như Lai

Đến tận bây giờ, nhiều khán giả vẫn nhớ như in hình tượng Phật Tổ Như Lai do nam diễn viên Chu Long Quảng thể hiện trong bộ phim "Tây Du Ký" 1986.

Với gương mặt vuông chữ điền, đôi tai lớn và tướng người phúc hậu, Chu Long Quảng đã làm nên một vai diễn vô cùng xuất sắc. Hình ảnh Phật Tổ Như Lai của ông được cư dân mạng Trung Quốc bầu chọn là có "linh khí nhất".

Đạo diễn Dương Khiết thừa nhận, nam diễn viên có sự tương đồng lớn về ngoại hình so với hình tượng Đức Phật khi có khuôn mặt vuông chữ điền, đôi tai rộng lớn: “Thần thái ông ấy điềm đạm, vừa tỏ rõ hào quang của một bậc tu hành đắc đạo. Quả thật là không khác chút nào cả”.

Chu Long Quảng sinh năm 1939 ở Tây An (Trung Quốc). Tốt nghiệp trung học, ông thi tuyển vào khoa diễn xuất thuộc Học viện Nghệ thuật Lan Châu.

Trong suốt cuộc đời của mình, ông gắn liền với công tác giáo dục khi kinh qua các chức vụ như: Giảng viên, Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương, viện phó kiêm cố vấn cao cấp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh...

img

Năm 2020, Châu Long Quảng tái ngộ với "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng và ê-kíp phim "Tây Du Ký" trong một chương trình

Sau khi tham gia "Tây Du Ký", nghệ sĩ Châu Long Quảng tiếp tục tham gia diễn xuất ở cả lĩnh vực điện ảnh và kịch nói.

Nam diễn viên kỳ cựu có một gia đình hạnh phúc. Ông kết hôn với bà xã Ngô Huệ Phương, một người làm việc ngoài làng giải trí, và có cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Cả hai đã có hơn 30 năm sống hạnh phúc và có với nhau 3 cô con gái.

img

Nghệ sĩ Châu Long Quảng và bà xã

Ngoài niềm hạnh phúc vui vầy bên vợ con và các cháu, nghệ sĩ còn tích cực với các hoạt động thiện nguyện, thường xuyên bỏ tiền túi hoặc đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ trẻ em và người cơ nhỡ.

"Cuộc sống của một ông lão ở tuổi gần đất xa trời chỉ có thế thôi. Tôi vui vì ít ra đến giờ mình vẫn là một người có ít, giúp đỡ được một số người cần", ngôi sao nổi tiếng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.