Xã hội

Đính chính thông tin "nghi mang chất nổ vào sân bay Phú Quốc"

23/06/2023, 16:01

Công an tỉnh Kiên Giang có thông cáo báo chí về vụ việc, kết luận hạt mịn màu xám chứa trong hai túi nhựa không phải là thuốc nổ.

Ngày 4/5, Báo Giao thông đăng bản tin: "Phát hiện 2 hành khách nghi mang chất nổ vào sân bay quốc tế Phú Quốc", trong đó có nội dung "khoảng 19h10 ngày 2/5, tại khu vực kiểm tra an ninh hàng không hành khách, hành lý xách tay đường bay Phú Quốc - Hà Nội, nhân viên an ninh soi chiếu phát hiện 1 túi bột (nghi là chất nổ) trong hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Xuân Định (49 tuổi, trú phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); 1 túi bột và 1 túi đá cục trong hành lý xách tay của hành khách Nong BoShou (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc)".

Nội dung bản tin được cung cấp bởi đại diện Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, đến ngày 18/5, Công an tỉnh Kiên Giang có thông cáo báo chí về vụ việc, kết luận hạt mịn màu xám chứa trong hai túi nhựa không phải là thuốc nổ.

Dù bản tin đăng mới chỉ là nghi vấn, nhưng nhận thấy thông tin trong bản tin có thể ảnh hưởng tới cá nhân những người được nêu danh tính, Báo Giao thông đã gỡ bỏ bản tin và kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các khâu liên quan.

Báo Giao thông công khai xin lỗi ông Nguyễn Xuân Định và ông Nong BoShou về những ảnh hưởng (nếu có) do bản tin gây ra.

Báo Giao thông xin được đính chính thông tin đã đăng tải, chân thành xin lỗi hai ông và bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.