Âm nhạc

Diva Coco Lee qua đời: Cuộc đời cay đắng phía sau sự nghiệp huy hoàng

06/07/2023, 09:47
image

Sau ánh hào quang rực rỡ, diva Coco Lee phải chống chọi với bi kịch hôn nhân và những vấn đề sức khỏe.

Lời tự sự của Coco Lee trước khi qua đời

Theo HK01, gia đình Coco Lee xác nhận thông tin cô qua đời hôm 5/7, sau ba ngày kể từ khi tự tử tại nhà riêng.

Coco Lee nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh. Cô hôn mê trong bệnh viện 3 ngày. Đến ngày 5/7, Coco Lee trút hơi thở cuối cùng.

img

Ca sĩ Coco Lee qua đời ở tuổi 48.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi phải thông báo với các bạn một tin buồn: Coco mắc trầm cảm nhiều năm. Tình trạng của em ấy diễn biến xấu vài tháng qua.

Mặc dù Coco đã nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia và cố hết sức để chiến đấu với bệnh nhưng em không vượt qua được", chị gái của nữ ca sĩ đau buồn thông báo.

Nancy Lee - chị gái của Coco Lee cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho người em gái quá cố. Cô chia sẻ mình thấy biết ơn vì có một người em gái đặc biệt như vậy. Cô hy vọng rằng, Coco Lee sẽ tìm thấy niềm an ủi và hạnh phúc ở một thế giới khác, thoát khỏi sự dày vò của căn bệnh trầm cảm.

Nancy Lee mong công chúng và giới truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của gia đình trong thời điểm khó khăn này, để họ có thể hàn gắn nỗi đau mất đi người thân yêu trong gia đình.

Đúng ngày Coco Lee tự tử (2/7), cô vẫn tương tác bình thường với khán giả trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ còn gửi tin nhắn thoại có nội dung chan chứa tình yêu thương tới người hâm mộ.

Cô tâm sự: "Tôi cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của mọi người dành cho tôi. Có được sự khích lệ từ các bạn, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Mong các bạn luôn khỏe mạnh và có nhiều niềm vui. Tôi nhớ các bạn nhiều lắm. Tôi cũng đang không ngừng cố gắng".

Sự nghiệp 30 năm huy hoàng

Coco Lee (tên tiếng Trung là Lý Văn) sinh năm 1975 tại Hong Kong, bố là người Indonesia, mẹ người Hong Kong. Cha mất sớm, Coco lớn lên trong vòng tay chăm sóc của mẹ cùng hai chị gái.

Lên 9 tuổi, ca sĩ cùng gia đình chuyển đến sống ở San Francisco (Mỹ). Sau khi tốt nghiệp trung học, Coco Lee có dịp trở về xứ Cảng thơm, tham gia một cuộc thi hát do TVB tổ chức và giành vị trí á quân ở tuổi 17.

img

Nhan sắc thời trẻ của Coco Lee.

Coco Lee được ký hợp đồng thu âm với Capital Artists ngay sau đó. Đây là công ty từng đứng sau thành công của các huyền thoại như Mai Diễm Phương, Trương Quốc Vinh.

Năm 1998, cô được mời hát ca khúc "Reflection" - nhạc phim "Mulan", tác phẩm do Disney chuyển thể từ truyện dân gian Trung Quốc. Từ đó, danh tiếng cô được biết đến ở thị trường quốc tế và từng bước gặt hái thành công.

Nữ ca sĩ từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Whitney Houston, Kelly Price, will.i.am, John Legend.

Đến cuối năm 1999, cô bán được 7 triệu bản album ở riêng châu Á. Thành công của album tiếng Anh "Just no other way" khiến cô trở thành ca sĩ Trung Quốc đầu tiên tạo tiếng vang trên toàn thế giới. Đến tháng 2/2000, album bán được 500.000 bản ở châu Á và 40.000 bản ở Mỹ.

Coco Lee là ca sĩ gốc Hoa đầu tiên trình diễn tại Lễ trao giải Oscar và có một đề cử Oscar lần thứ 73 ở hạng mục Ca khúc xuất sắc nhất, với bài "A love before time" - nhạc phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An.

Nữ ca sĩ 7x chinh phục công chúng bằng giọng hát nội lực, đầy cảm xúc, nhờ sở hữu quãng giọng rộng, cô được mệnh danh là “Mariah Carey của châu Á” hay "diva nhạc pop châu Á"...

img

Coco Lee không chỉ chinh phục khán giả bởi giọng hát nội lực mà còn gây thương nhớ với vẻ đẹp sắc sảo, cuốn hút.

Trong 30 năm cống hiến, Coco Lee ra mắt gần 20 album phòng thu hát bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Quan Thoại, Quảng Đông, Pháp, Tây Ban Nha, tổ chức hàng trăm buổi biểu diễn, thu hút hàng chục nghìn khán giả mỗi đêm.

Trong bài đăng thông báo Coco Lee qua đời, chị gái cô viết: "Trong 29 năm qua, ngoài việc mang đến cho mọi người niềm vui, sự kinh ngạc với giọng hát và vũ đạo khỏe khoắn, em đã làm việc chăm chỉ để mở ra một thế giới mới cho các ca sĩ Trung Quốc trong làng âm nhạc quốc tế.

Em đã nỗ lực hết mình để hình ảnh người Trung Quốc được tỏa sáng và biết đến. Chúng tôi đều tự hào về em".

Cuộc đời đẫm nước mắt của diva

Sinh thời, Coco Lee là một trong những ca sĩ châu Á nổi tiếng nhất thế giới, được biết đến với giọng ca nội lực và nhan sắc xinh đẹp, thân hình quyến rũ.

Thế nhưng, sau ánh hào quang rực rỡ, cô phải chống chọi với bi kịch hôn nhân và những vấn đề sức khỏe.

img

Coco Lee cùng chồng và hai con gái riêng của chồng.

Nữ ca sĩ trải qua mối tình 8 năm với doanh nhân người Canada Bruce Rockowitz trước khi quyết định về chung nhà với ông vào năm 2011. Cặp đôi tổ chức đám cưới xa hoa, quy tụ nhiều khách mời nổi tiếng: Alicia Keys, Bruno Mars, Ne-Yo, Thành Long, Củng Lợi, Chương Tử Di…

Sau khi kết hôn, danh ca gốc Hoa không ngại chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc cùng Rockowitz và hai con riêng của chồng.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô với chồng đại gia dần trở nên rạn nứt sau hơn một thập niên chung sống. Cô nhiều lần thụ tinh ống nghiệm với mong muốn có con nhưng không thành công.

Đầu năm 2023, truyền thông Hong Kong tiết lộ giọng ca "A love before time" và chồng đã âm thầm ly thân, nguyên nhân được cho là do Bruce Rockowitz nhiều lần ngoại tình.

Việc bị phản bội, con riêng của chồng (vốn được Coco xem như con ruột) thờ ơ cùng nỗi dằn vặt bỏ lỡ cơ hội làm mẹ khiến ngôi sao 48 tuổi suy sụp, đau khổ và sụt cân nghiêm trọng trong những tháng qua.

Theo Sina, dù người chồng nhiều lần phụ bạc, Coco Lee được cho vẫn hy vọng vào sự hàn gắn. Bản thân cô luôn giữ im lặng trước truyền thông, thi thoảng viết những lời buồn, khó hiểu trên mạng xã hội.

Trong bài đăng vào đêm giao thừa năm 2022, Coco Lee viết: "Tình yêu và niềm tin – hai từ yêu thích mà tôi luôn khắc ghi trong tim, thứ mà tôi rất cần để vượt qua một năm vô cùng khó khăn này".

Cũng trong năm này, Coco Lee tham gia ghi hình The Voice of China, cô xác nhận đang đối diện bệnh tật. Tháng 2/2023, cô phải nhập viện, trải qua các ca phẫu thuật để xử lý tật bẩm sinh ở chân trái.

img

Coco Lee nhập viện hồi đầu năm 2023.

Trong những bức ảnh đăng lên mạng thời điểm đó, cô chỉ nặng khoảng hơn 40 kg, người gắn với một ống thông tiểu. Cô cũng bày tỏ sự bi quan, đau lòng khi nói 2022 là một năm "không thể tin nổi", thừa nhận cuộc sống đôi khi "khó khăn không thể chịu đựng được".

Tình trạng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đều chuyển biến xấu, danh ca gốc Hoa nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia và cố sức chiến đấu nhưng chẳng thể vượt qua. Cô chọn cách cực đoan để kết thúc cuộc đời mình, đúng thời điểm kỷ niệm 30 năm của Coco trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.