Điện ảnh

Diễn viên đóng vai chồng ôm vợ đợi tàu chìm trong "Titanic" qua đời

27/06/2023, 18:26
image

Diễn viên Lew Palter của phim "Titanic" qua đời ở tuổi 94 sau thời gian chống chọi bệnh ung thư phổi, tuổi già sức yếu.

Variety ngày 27/6 (giờ Việt Nam) đưa tin, diễn viên Lew Palter qua đời ở tuổi 94 sau thời gian chống chọi bệnh ung thư phổi, tuổi già sức yếu.

Thông tin trên được con gái ông là Catherine Palter xác nhận với truyền thông. Những phút cuối đời, ông được con cháu bên cạnh chăm sóc.

img

Lew Palter mất vì căn bệnh ung thư phổi

Lew Palter tên thật là Leon Louis Palter, sinh ngày 3/11/1928. Ông đã tham gia và đạo diễn một số vở kịch trước khi gia nhập Millbrook Playhouse ở Pennsylvania, vào giữa những năm 1960.

Lew xuất hiện lần đầu trên màn ảnh trong "Run for your life" (1967). Sau đó, nam diễn viên góp mặt trong nhiều dự án khác như: "It takes a thief", "The Virginian", "Gunsmoke" và "Mission: Impossible"...

Trong "Titanic" (1997), Palter nhập vai Isidor, chồng của quý bà Ida. Ông gây được xúc động mạnh trong phân cảnh ôm vợ nằm trên chiếc giường, trước khi nước biển tràn vào và nhấn chìm cả con tàu Titanic.

Thực tế, cặp đôi đã tái hiện chuyện tình cảm động có thật của đôi vợ chồng Ida Straus và Isidor Straus năm xưa. Đây cũng là vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Lew Palter.

img

Lew Palter trong phân cảnh tái hiện chuyện tình có thật của phim "Titanic"

Ngoài những thành tựu trong nghiệp diễn xuất của mình, ảnh hưởng của Lew Palter còn mở rộng sang lĩnh vực giáo dục. Ông giữ một vị trí được kính trọng với tư cách là cố vấn hướng dẫn tại Trường Sân khấu CalArts.

Đồng nghiệp, sinh viên và cả diễn viên thành danh từ Trường sân khấu CalArts đều nhớ đến sự nhiệt huyết của ông. Dean Travis Preston của trường CalArts nói sự tôn trọng của Palter với diễn viên trẻ khuyến khích họ quyết tâm theo nghề.

"Lew tâm huyết với nghiệp diễn, truyền cảm hứng cho thế hệ học trò. Ông nuôi dưỡng sự tò mò, quan tâm, trí thông minh, hài hước trong mọi cảnh quay, vở kịch hay lớp học", Dean nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.