Bóng đá

Đội cuối bảng V-League mất tiền tỷ vì lý do khó đỡ

28/06/2023, 10:00

CLB Đà Nẵng thua trong vụ kiện với đội bóng Slovakia, Banik Prievidza và bị yêu cầu trả gần 2 tỷ đồng.

CLB Đà Nẵng vừa bị Tòa án trọng tài thể thao (CAS) yêu cầu phải trả cho Banik Prievidza FC khoản tiền phạt 73.000 USD (gần 2 tỷ đồng) theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

img

CLB Đà Nẵng (áo cam) đang chơi tệ ở mùa giải năm nay

Nguyên nhân dẫn đến việc đội bóng sông Hàn bị mất khoản tiền lớn là do không nắm vững luật khi ký hợp đồng với cầu thủ Phạm Thanh Tiệp.

Cụ thể, vào năm 12 tuổi, Thanh Tiệp gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Banik Prievidza và 5 năm sau anh được đôn lên đội một.

Đầu năm 2019, cầu thủ sinh năm 1996 thử việc thành công ở CLB Đà Nẵng và ký hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, anh chia tay đội bóng sau đó đúng 1 mùa giải.

Theo quy định của FIFA, một đội bóng nếu ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ dưới 23 tuổi sẽ phải trả phí cho nơi đào tạo cầu thủ này.

Trước đó, đội bóng Slovakia đã có 2 lần gửi công văn đề nghị CLB Đà Nẵng trả 60.000 USD theo quy định nhưng không được hồi đáp.

Đến tháng 10/2022, CLB Banik Prievidza đã tiến hành đâm đơn kiện lên FIFA.

Theo quyết định của FIFA, đội bóng V-League phải trả cho CLB Banik Prievidza 60.000 USD kèm 5% lãi suất trễ hạn.

2 tháng sau, đội bóng sông Hàn mới có công văn phản bác quyết định của FIFA nhưng không được chấp nhận vì đã quá hạn trả lời.

Nói về vụ việc này, Chủ tịch CLB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa cho biết: “Sai lầm một phần vì chúng tôi quá tin tưởng người đại diện của cầu thủ.

Chúng tôi cho rằng mọi thủ tục chuyển nhượng của Phạm Thanh Tiệp đều hợp pháp nên đã gửi đơn kiện đến Tòa án trọng tài thể thao kèm khoản lệ phí 20.000 USD.

Khi CAS bác bỏ kháng cáo, gần đây CLB Đà Nẵng đã chấp hành phán quyết của FIFA, gửi cho CLB Banik Prievidza đầy đủ số tiền 73.000 USD và khép lại câu chuyện của Phạm Thanh Tiệp”.

Tại mùa giải V-League 2023, Đà Nẵng thi đấu không tốt, hiện đứng cuối trên BXH với 7 điểm sau 12 vòng đấu và chắc chắn rơi vào nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.