Điều tra

Đối tượng dọa giết PV Báo Giao thông là con trai chủ Công ty Thành Đoàn

Sau hơn 4 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đã làm rõ đối tượng gọi điện đe dọa PV Báo Giao thông.

Ngày 27/2, PV Báo Giao thông nhận được Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 19/QĐ-CQĐT của Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Trong đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang thông tin, đối tượng sử dụng số điện thoại số 0912078902 gọi điện đến số điện thoại của PV Báo Giao thông có lời lẽ đe dọa, xúc phạm là Nguyễn Thành Đăng, con ruột ông Nguyễn Tiến Đoàn, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đoàn, trụ sở tại tổ dân phố Long Cương, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc.

img

Trụ sở Công ty TNHH Thành Đoàn tại tổ dân phố Long Cương, thị trấn Lập Thạch, Lập Thạch, Vĩnh Phúc

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì cho rằng hành vi đe dọa của Đăng chỉ là do sự bột phát, chưa có hậu quả xảy ra; hành vi đe dọa này chưa cấu thành tội “Đe dọa giết người” quy định tại khoản 1, Điều 133 Bộ luật Hình sự.

img

Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang cũng cho rằng, trước và sau khi gọi điện đe dọa PV Báo Giao thông, Đăng không bàn bạc gì với ai, không chuẩn bị công cụ, phương tiện gì để thực hiện lời đe dọa của mình.

Lý do Đăng đe dọa là do PV Báo Giao thông đã phản ánh nội dung Công ty TNHH Thành Đoàn do bố Đăng làm giám đốc khai thác khoáng sản trái phép nên bức xúc, không làm chủ được bản thân.

img

Khu vực đồi rộng nhiều hecta đã bị khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép

Trước đó, khoảng 16h52 ngày 22/10/2022, sau khi viết bài phản ánh ý kiến của người dân và chính quyền địa phương về việc Công ty TNHH Thành Đoàn đang có hành vi khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực giáp ranh giữa huyện Lập Thạch và Sông Lô, Vĩnh Phúc, PV Báo Giao thông đã bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số 0912078902 của một người đàn ông không quen biết đe dọa giết PV và gia đình.

Sau khi vụ việc xảy ra, Báo Giao thông, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan đã có văn bản đề nghị điều tra, xử lý nghiêm đối tượng liên quan.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Từ cuối tháng 10/2022, Báo Giao thông đã liên tiếp có các bài phản ánh về tình trạng khai thác, vận chuyển đất trái phép lại tái diễn tại Vĩnh Phúc gây bức xúc dư luận. Những ngày gần đây, tình trạng trên lại tái diễn, cả đoàn xe đầu kéo rầm rập vận chuyển đất giữa thanh thiên bạch nhật nhưng đã không bị kiểm tra, xử lý.

Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng điều tra, xác minh, làm rõ nội dung mà Báo Giao thông đã phản ánh, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, kể cả các tổ chức, cá nhân đã sử dụng, tiêu thụ nguồn đất khai thác trái phép này.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra tình trạng nêu trên; kiên quyết xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm các hành vi bảo kê, bao che, tiếp tay của cán bộ thực thi công vụ, cán bộ quản lý; báo cáo kết quả trước ngày 8/11/2022.

Chỉ đạo là vậy, nhưng đến ngày 20/2/2023, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an tỉnh vẫn chưa có báo cáo về vụ việc trên. Sau khi Báo Giao thông phản ánh tái diễn tình trạng khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép trong những ngày gần đây, UBND tỉnh tiếp tục có văn bản giao Công an tỉnh vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.