Bóng đá

Đội tuyển nữ Việt Nam có “lá chắn thép” mới tại World Cup 2023

23/07/2023, 09:51

Trung vệ Lê Thị Diễm My đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

>>>Trực tiếp World Cup nữ 2023, link xem trực tiếp bóng đá hôm nay

>>>Kết quả bóng đá nữ World Cup 2023 mới nhất hôm nay

>>>Bảng xếp hạng World Cup nữ 2023 mới nhất hôm nay

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có màn ra mắt sân chơi thế giới thực sự ấn tượng, bất chấp việc nhận kết quả thua 0-3 trước nhà vô địch thế giới Mỹ.

img

Diễm My (13) đã có trận đấu hay trước tuyển nữ Mỹ.

Phải thừa nhận, giữa các học trò của HLV Mai Đức Chung và tuyển nữ Mỹ vẫn còn một khoảng cách mênh mông về mặt chuyên môn.

Vì vậy, không bất ngờ khi trong suốt hơn 90 phút trên sân Eden Park, tuyển nữ Việt Nam đã phải hứng chịu tới 28 cú sút và chỉ cầm bóng 34%.

Nhưng dù sao đây vẫn là một trận đấu mà các cô gái áo đỏ đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, lối chơi tập thể và quyết tâm.

Trong tập thể gắn kết đó của tuyển nữ Việt Nam vẫn có một vài cá nhân thi đấu nổi trội hơn so với phần còn lại.

Người đầu tiên được nhắc đến không ai khác đó là thủ môn Kim Thanh, cầu thủ được truyền thông và giới chuyên môn thế giới hết lời ngợi ca.

Ngoài ra còn một cái tên khác dù không gây ấn tượng mạnh như người đồng đội nhưng cũng đã có màn thể hiện tốt ngoài mong đợi.

Cụ thể, đó là trung vệ Lê Thị Diễm My, người được trang Sofascore chấm tới 6,9 điểm, cao thứ hai trong 11 cầu thủ đá chính của tuyển nữ Việt Nam.

Ở trận đấu này, ngôi sao mang áo số 13 đã thi đấu đầy nhiệt huyết, năng nổ và cực chuẩn xác trong các tình huống quyết định.

Theo thống kê, Diễm My đã giành chiến thắng trong cả 5 tình huống tranh chấp tay đôi bóng sệt, đạt tỉ lệ 100%.

Bên cạnh đó, trung vệ người Quảng Ninh còn có 6 lần phá bóng, 2 lần chặn cú dứt điểm từ đối phương, 2 lần cắt bóng, 2 lần tắc bóng và không mắc sai lầm nào dẫn tới bàn thua.

Đây quả thực là những con số biết nói, đặc biệt hơn khi đối thủ trận này của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA.

Biết điểm yếu của mình là chiều cao (1m58) nên trong các tình huống tranh chấp với những cầu thủ có thể hình tốt hơn hẳn của Mỹ, Diễm My chủ động né tránh đối đầu trực diện.

Thay vào đó cô di chuyển để chọn vị trí, cài đè và tận dụng sự linh hoạt để khóa chân đối thủ chờ đồng đội tiếp ứng.

Cách đá biết mình biết ta của Diễm My phần nào đó đã hạn chế những pha tấn công như vũ bão của đội tuyển nữ Mỹ.

Với những gì vừa trình diễn cầu thủ người Quảng Ninh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “lá chắn thép” mới của tuyển nữ Việt Nam.

Đặc biệt sự xuất sắc của Diễm Mỹ cũng phần nào đó khiến người hâm mộ tạm yên tâm khi trung vệ Chương Thị Kiều chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Nhưng nói thế không có nghĩa, trung vệ đang khoác áo Than khoáng sản Việt Nam đã có ngày thi đấu hoàn hảo.

Theo thống kê, trận này Diễm My chỉ đạt 44% tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác.

Tuy nhiên, đó có là con số có thể hiểu được bởi tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác của tuyển nữ Việt Nam trong trận này chỉ đạt 48%.

Dẫu sao, sự trưởng thành nhanh chóng của Diễm My sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình tại World Cup 2023 và các giải đấu quan trọng sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.